Trước nhà có 1 trong 7 loài cây này, gia đình sẽ tránh được nhiều xui xẻo trong năm

( PHUNUTODAY ) - Trong khuôn viên nhà ở bạn nên trồng một số loại cây cảnh vừa giúp cung cấp nguồn oxi cho hoạt động sống, vừa giúp mang vận may, tài lộc và xua đuổi tà khí theo phong thủy.

1. Cây cau

1009126-15315410156121138181959

(Ảnh: Internet)

Ông bà ta đã truyền dạy rằng: "Trước cau sau chuối" và khi xưa, cau vẫn là loại cây được trồng nhiều trước cửa nhà. Cây cau có dáng thẳng, tán lá trên cao, không làm mất đi sự thoáng mát của ngôi nhà. Không chỉ vậy, cây cau còn ít rụng lá, trồng một thời gian sẽ cho quả. Đó chính là những đặc điểm của cây cau khiến chúng trở thành một "thần giữ cửa" tuyệt vời trong quan niệm của phong thủy. Chúng sẽ xua đuổi những điều không may mắn và mang đến sự thịnh vượng, bình an, sung túc cho gia đình.

2. Cây tre, trúc

may-man-tai-loc-vao-1388740765-0-1500971225-width600height780

Đây là là biểu tượng của sức sống, sự trường thọ, đoàn kết, bền vững bởi tre sống theo khóm, sinh sôi nảy nở rất nhanh trong mọi điều kiện ngoại cảnh dù có khắc nghiệt.

Trúc mang ý nghĩa tốt đẹp, chỉ trời rộng đất dài, trường xuân vĩnh cửu. Theo phong thủy học, trước nhà có một khóm tre, trúc sẽ đem lại điều tốt lành cho cả gia đình, tránh được vận xui xẻo.

Ngay cả việc treo một bức tranh vẽ về cây tre, trúc trong văn phòng, phòng làm việc hay phòng học cũng đều có ý nghĩa tạo sự may mắn, thuận lợi về đường công danh.

3. Cây dừa cảnh

christmas-palm-tree-3

Dừa cảnh được khá nhiều người lựa chọn trồng trước cửa nhà bởi về mặt sức khỏe, nó giúp thanh lọc không khí cho cả gia đình. Về mặt phong thủy học, dừa cảnh đại diện cho sự may mắn, mang điềm lành đến cho gia chủ, giúp công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió.

Tuy nhiên, loài cây này không dễ trồng. Chính vì thế, cần tìm hiểu cách chăm sóc chúng thật tốt khi quyết định chọn dừa cảnh bởi nếu trồng cây mà để nó chết sẽ là điều không được tốt lành.

4. Cây cam, chanh, quất, bưởi

3nh

Trước cửa ra vào mà trồng hoặc đặt một chậu cây cam, chanh, quất, tài lộc sẽ thường xuyên ghé thăm nhà bạn, giúp cho công việc làm ăn suôn sẻ. Duy trì được cả năm là điều tốt, nếu không, hãy cố gắng làm việc này vào những ngày đầu năm mới.

5. Cây hoa hòe

may-man-tai-loc-vao-img3143beijing1024x768-1500971225-width600height491

Mùi thơm dễ chịu của hoa hòe là một lý do để bạn cân nhắc trồng loài cây này trước nhà. Không chỉ vậy, hoa hòe còn là một vị thuốc hay trong y học cổ truyền. Trong phong thủy học, loài hoa này có ý nghĩa tượng trưng cho sự phú quý, sung túc.

6. Cây cọ 

may-man-tai-loc-vao-10381321686_3d96659cc2_b-1500971225-width600height400

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều cơ quan hay công viên, sân vườn lại trồng cây cọ cảnh. Đây là loại cây thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu, dù trồng nội thất hay ngoại thất. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí rất lớn, đặc biệt hấp thụ khói thuốc lá và chất độc tồn dư do tàn thuốc lá gây nên.

Với tán lá to tròn cùng vẻ xanh mượt, cây cọ cảnh có ý nghĩa mang niềm vui, sự hi vọng, may mắn tài lộc đến với gia chủ, như chiếc quạt lớn xua đi những điều xấu, đem lại điềm lành, sinh tài giữ của.

7. Cây tùng

Đặt trước nhà, loài cây này sẽ giúp thanh lọc không khí, tạo một luồng không khí trong lành mát mẻ mang lại khỏe mạnh cho cả gia đình. Hướng tốt nhất để trồng cây chính là hướng Nam.

6e86c7832b8648f

Hãy cân nhắc điều kiện thực tế của gia đình bạn để lựa chọn một loài cây phù hợp nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link