Đừng dại vứt vỏ cam đi, chỉ tốn 5k mỗi ngày, da bật tông sáng hồng cực nhanh mà không mất thời gian

( PHUNUTODAY ) - Vỏ cam tưởng chừng như không có công dụng gì nhưng lại có thể giúp bạn làm đẹp da.

Cam không chỉ được biết đến là loại trái cây được chị em phụ nữ yêu thích và sử dụng hàng ngày bởi những công dụng bổ ích của nó. Đồng thời vỏ cam, một bộ phận tưởng chừng bỏ đi nhưng lại có công dụng làm đẹp bất ngờ.

Cam chứa nhiều vitamin nên có thể giúp bạn dưỡng ẩm và làm sáng da, đồng thời phục hồi colagen. Collagen rất hữu ích trong việc tái tạo và phòng chống lão hóa da. Axit citric giúp giảm nếp nhăn và tạo độ ẩm, làm mềm, đem lại cho bạn một làn da tươi sáng, trẻ trung hơn.

Nước cốt cam còn có thể loại bỏ tế bào chết và làm sạch các lỗ chân lông. Ngoài ra cam còn chứ vitamin A - loại vitamin giúp da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các bệnh ung thư liên quan đến da.

Đặc biệt hơn, vỏ cam chứa a xít citric giúp làm sáng, đều màu những vùng da bị sạm đen do cháy nắng, cải thiện sắc tố da rõ rệt. Ngoài ra, vỏ cam còn hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá, thông thoáng lỗ chân lông, điều trị mụn đầu đen, cân bằng độ ẩm. 

lamdeptuvocam.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vỏ cam trị mụn

Vỏ cam giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da.

Chỉ việc nghiền nát vỏ cam, sau đó trộn với một ít nước để tạo thành hỗn hợp có thể đắp lên mặt. Sau đó áp dụng nó lên những vùng da bị nổi mụn trên mặt phái đẹp và để nó ít nhất khoảng 10-15 phút.

Chăm sóc da mặt bằng vỏ cam và lòng trắng trứng

lamdeptuvocam.phunutoday1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chỉ cần dùng hỗn hợp bột vỏ cam “thần thánh” da tối màu cũng bật tông trắng sáng nhanh chóng.

Cách làm:

Tách lòng trắng trứng và thêm 1 muỗng cà phê bột vỏ cam. Sau đó, trộn đều hỗn hợp. Thoa đều lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch da bằng nước ấm.

Đắp mặt nạ ít nhất 2 – 3 lần trong 1 tháng làn da tươi sáng và rạng ngời hơn.

 Mặt nạ làm sáng da bằng vỏ cam

Vỏ cam chứa nhiều tinh dầu, chất xơ khi tán thành bột mịn bôi lên da có tác dụng tẩy da chết, se lỗ chân lông giúp da sáng bừng lên.

Cách làm:

Sử dụng vỏ cam tươi cất trong tủ lạnh 2 ngày lấy ra và đem phơi nắng thiệt khô và tán bột mịn. Dùng cánh hoa hồng phơi khô (loại hoa hồng thường) cũng tán mịn. Trộn bột vỏ cam, bột cánh hoa hồng với bột đậu xanh và bột nghệ.

Thêm chút nước để tạo thành bột nhão và massage nhẹ nhàng trên làn da. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước và lau khô. Với mẹo làm đẹp rẻ và nhanh từ cam, hoa hồng, bột nghệ và đậu xanh bạn sẽ có ngay làn da sáng bừng sức sống, chạm vào mềm mại và mịn màng như da em bé.

Chống lão hóa với tinh chất từ vỏ cam

lamdeptuvocam.phunutoday2
  Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nguyên liệu:

- 1 thìa vỏ cam

- 1/2 thìa sữa chua không đường

- 5 giọt chanh hoặc 3 giọt tinh dầu chanh thiên nhiên

- 1/2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Bạn trộn đều nguyên liệu trên theo tỷ lệ có sẵn. Làm sạch da thật kỹ rồi đắp hỗn hợp lên da, thư giãn 20 phút và rửa mặt cùng nước ấm.

Lượng a xít nhẹ trong vỏ cam và nước cốt chanh sẽ giúp làn da gột bỏ hết mọi bụi bẩn, vi khuẩn, hóa chất còn bám dính trên da, trả lại bạn làn da căng mịn tự nhiên. Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp tăng khả năng sản sinh và phục hồi collagen, duy trì làn da bạn căng mịn tự nhiên cũng như ngăn ngừa hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Xem thêm:

1. Sẹo lồi, sẹo lõm lâu năm đến mấy cũng bị đánh san phẳng với công thức đơn giản tại nhà

2. Bất ngờ với cách làm đẹp da thần kỳ của bia chỉ sau 3 ngày

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn