Trước thềm Táo Quân, Xuân Bắc xích mích căng thẳng với Tự Long?

( PHUNUTODAY ) - Xuấn Bắc thẳng thừng nói Vân Dung: ‘Đừng bao giờ nhắc cái tên Tự Long trước mặt tôi nữa!’ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Có thể nói, Xuân Bắc - Tự Long là cặp bài trùng trong làng hài miền Bắc với những thăng trầm từ lúc vào nghề. Xuân Bắc từng chia sẻ rằng: “Với tôi, Tự Long là bạn diễn ăn ý, thông minh. Tự Long chưa bao giờ đi kể xấu thằng Bắc thế nọ thế kia bằng cái giọng hằn học, nếu có chỉ vui vẻ hài hước với nhau thôi. Tự Long sẵn sàng chịu thiệt thòi vì người khác, thậm chí sẵn sàng quên mình vì anh em”.

xuan-bac 1
 Xuân Bắc và Tự Long là một trong những cặp bài trùng của làng hài miền Bắc

Tuy nhiên, trong một lần  nói chuyện điện thoại với Vân Dung, Xuân Bắc bất ngờ tức tối bày tỏ: “Từ nay, đừng bao giờ nhắc cái tên Tự Long trước mặt tôi nữa”. Câu nói này khiến Vân Dung vô cùng sốc, hoảng hốt gọi điện cho tất cả anh em tìm cách khuyên giải. Quang Thắng, Công Lý và đạo diễn Đỗ Thanh Hải đều buồn rầu khẳng định với Vân Dung: “Chuyện đến nước này, không thể giải quyết nổi, anh em chúng nó tương tàn rồi”.

Điều này khiến Vân Dung phải tìm đủ mọi cách để hàn gắn mối quan hệ cho đôi bạn thân thiết. Sau 6 tháng, cô đã vô cùng vui mừng khi biết Tự Long và Xuân Bắc đã làm lành. Tuy nhiên, Vân Dung đã bẽ bàng khi nhận ra bị cả 2 dàn cảnh lừa đảo suốt mấy tháng vừa qua. Quá uất ức, Vân Dung không biết làm gì ngoài việc gửi tin nhắn đồng loạt đến tất cả thủ phạm gây nên trò đùa ấy với nội dung, chỉ vẻn vẹn 2 chữ: “BỌN CHÓ!”. Cuối cùng, câu chuyện này đã trở thành một “giai thoại” của đội hài miền Bắc.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Xuân Bắc không ngại tiết lộ về e-kip Táo Quân thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Khi được hỏi có khi nào e - kíp Táo Quân có xảy ra mẫu thuẫn trong quá trình tập luyện. Xuân Bắc chia sẻ: "Táo quân gom nghệ sĩ từ rất nhiều đơn vị nghệ thuật: Nhà hát kịch Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát kịch Việt Nam, Nhà hát chèo Quân đội, diễn viên tự do, ca sĩ… Mà bạn thử nghĩ mà xem, vợ chồng chung sống 1 nhà với nhau hẳn hoi, yêu nhau tha thiết, hôn nhau đứt cả lưỡi mà vẫn còn có những lúc bằng mặt không bằng lòng, thì trong chương trình căng thẳng như thế tránh sao được! Đó là chuyện đương nhiên.

Đã có lúc tôi, anh Thắng, anh Chí Trung… nói rằng ngày mai không tập nữa, rồi không tập thật luôn ấy. Xong 1 lúc bình tĩnh lại, nhìn nhau hỏi “ơ chúng ta có mặt ở đây làm gì?”, “chúng ta đâu phải đến đây để cãi nhau, để hơn thua khó chịu với nhau?”. Đâu có rảnh!

Mà mục đích là để mang đến khán giả một chương trình thật hay, có ý nghĩa. Và trong chương trình đó có cả tâm tư nguyện vọng của chính chúng ta, với mong muốn xã hội phát triển tốt đẹp hơn. Cuối cùng lại có tiếng nói chung, và sau những cuộc đấy đôi khi chúng tôi lại cảm thấy hiểu và gắn kết với nhau hơn."

xuan-bac 2
 Cặp đôi ăn ý với nhau trong mọi tình huống cả ngoài đời hay trên sân khấu

Một lần nữa nói về bạn thân Tự Long, Xuân Bắc vẫn luôn dành những lời có cánh: "Với tôi, Tự Long là bạn diễn ăn ý, bạn diễn thông minh. Tự Long chưa bao giờ đi kể xấu thằng Bắc thế nọ thế kia bằng cái giọng hằn học, nếu có chỉ vui vẻ hài hước với nhau thôi.

Tự Long vô cùng nhiệt tình, yêu thương mọi người, sẵn sàng chịu thiệt thòi vì người khác, thậm chí sẵn sàng quên mình vì anh em.

Long hứa với một anh đồng nghiệp rằng sẽ về ăn cưới con anh ấy, rồi hôm cưới trùng với lịch tập. 1 giờ sáng, Long vẫn sẵn sàng lái xe về Thái Bình uống chén rượu, ăn bát miến rồi lại quay lên trên này cho kịp cuộc họp buổi sáng. Tự Long là thế!

Biên độ diễn xuất của bạn ấy quá rộng. Tôi đuổi mãi không kịp. Trong nhóm Táo không ai hát hay bằng Tự Long, không ai biết nhiều làn điệu bằng Tự Long, không ai có khả năng ngẫu hứng hay hơn Tự Long.

Và khi làm việc với nhau, tôi chẳng giấu giếm gì, Tự Long chính là nguồn cảm hứng trong sáng tạo của Xuân Bắc. Cho tới thời điểm này, chưa ai đón ý của tôi nhanh hơn Tự Long, không có diễn viên nào hơn tôi 3 tuổi, NSND hẳn hoi mà lại nhịn tôi như Tự Long. Đó là một sự nhịn đáng ngưỡng mộ.

Cái chính là tôi và Tự Long có thể bỏ qua tất cả mọi thứ, không cố chấp. Có hôm tập cũng cãi nhau to, tôi bực quá ra ngồi sửa kịch bản còn Tự Long lướt Facebook. Một lúc sau bảo vào tập, lại tập bình thường như chẳng có chuyện gì cả, bởi chúng tôi đều hiểu mục đích mình đến đó không phải để cãi nhau."

Nhiều tin đồn cho rằng, Xuân Bắc kiếm tiền giới nhất đội Táo Quân, nam danh hài nhanh chóng phủ nhận: "Đừng có tin! Làm sao tôi biết được Công Lý, Vân Dung, Tự Long… có bao nhiêu tiền? Chúng tôi chưa bao giờ so sánh tiền với nhau đâu. Nên đừng có nhìn vài hiện tượng được quan sát, nâng lên thành định luật phổ quát. Mang tiếng tôi chết.

Kể mà được như thế thì vinh dự tôi quá, nhưng vấn đề là không ai thống kê cái đấy cả.

Trong mấy anh em, xe tôi là xấu nhất, xe Ngọc Hoàng đẹp nhất, xe Tự Long hơn hẳn. Hôm tôi đưa con đi chơi Tết một vòng các nhà về, con tôi chép miệng bảo “con nghĩ rồi bố ạ, nhà mình đúng thuộc hộ nghèo rồi, nhà thì chật chội xe thì xấu xí không đẹp như nhà các bác ấy”. Nên đừng có tin lời đồn, đừng có đến chợ mơ mà nghe nhé!"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link