3 ĐẠI KỴ CẦN TRÁNH KHI DỌN BAN THỜ để rước tài đón lộc trong năm mới

( PHUNUTODAY ) - 3 ĐẠI KỴ CẦN TRÁNH KHI DỌN BAN THỜ để rước tài đón lộc trong năm mới nhà nhà đều phải biết.

Theo truyền thống xưa nay của người Việt, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà lại tất bật mua sắm, dọn dẹp nhà cửa cuối năm để “tống cựu nghinh tân”, hy vọng bước sang năm mới sáng sủa, may mắn, lộc vào như nước. Tuy nhiên, dọn nhà cuối năm thế nào cho hợp phong thủy và không phạm phải những đại kỵ đáng tiếc ảnh hưởng tới vận khí toàn gia trong năm mới, chưa hẳn ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo một số lưu ý phong thủy cần thiết khi dọn nhà cuối năm sau đây:

Sai lầm khi dọn bàn thờ cuối năm dễ gây tán tài, mất lộc

Dọn dẹp phòng khách

Phòng khách chính là bộ mặt của ngôi nhà. Đặc biệt trong dịp năm mới, vai trò của phòng khách càng trở nên quan trọng bởi đây là nơi quây quần ấm cúng của người thân, bạn bè tới thăm hỏi, chúc Tết gia chủ.

Theo đó, vào dịp cuối năm, hầu hết mọi nhà đều cố gắng dọn dẹp khu vực này và bày biện trang trí nhiều vật dụng phù hợp với năm mới để bộ mặt căn nhà thêm bừng sáng, tinh tươm, đón nhiều cát khí cho năm mới cát lành, may mắn.

Trước hết, lưu ý dọn dẹp những khu vực như sảnh vào cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ… những nơi đón, tiễn khách cần đặt để những chậu cây cảnh, bonsai đẹp, hợp phong thủy hoặc các bức tượng trang trí, tranh ảnh, câu đối, treo đèn lồng vừa tăng phần sinh động, vừa tạo sinh khí trong nhà trong dịp Tết đến xuân về.

Ngoài ra, những vật sắc nhọn, quá góc cạnh như đèn trang trí nhiều góc cạnh, tiêu bản động vật có hình thù kỳ quái, rùng rợn cũng nên hạn chế trưng bày trong phòng khách dịp năm mới.

don-ban-tho
 

Dọn nhà đón Tết: 3 không gian nên ưu tiên sửa sang để rước tài đón lộc

- Lau dọn khu ban thờ

Đối với người Việt, ban thờ luôn là nơi linh thiêng, tôn kính nhất trong mỗi gia đình. Vì vậy, vào dịp cuối năm, gia chủ thường rất chú trọng việc dọn dẹp ban thờ.

Tại khu vực này, khi lau chùi tránh dùng khăn lau cũ bẩn, thay vào đó là dùng loại khăn mới và sạch sẽ. Ngoài ra, có thể dùng khăn giấy ướt lau sạch bụi bặm trên ban thờ và các bức tượng hay di ảnh đặt để thờ cúng.

Chú ý, ảnh hoặc tượng trên ban thờ cũng nên hạn chế di chuyển. Riêng công việc tỉa chân nhang cuối năm, gia chủ có thể đốt hết phần chân nhang của năm cũ khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp.

- Phòng làm việc

Dọn nhà cuối năm theo phong thủy cũng nên chú trọng khu vực phòng làm việc của bạn. Nên dành thời gian dọn dẹp, di chuyển vật dụng, sách vở, thiết bị văn phòng sao cho gọn gàng, sạch sẽ nhất. Đặc biệt, bàn làm việc nên cố gắng kê ở gần cửa sổ, nơi có thể nhìn ra không gian phía ngoài thoáng đãng. Đặt ở vị trí này sẽ giúp công danh sự nghiệp của gia chủ sáng sủa, thăng tiến bừng bừng.

Nếu có điều kiện, bạn nên treo thêm tranh ảnh có nội dung tích cực và các cây cảnh để bàn mang ý nghĩa cát tường, may mắn, giúp bạn cảm thấy thực sự thoải mái, giảm tải stress khi làm việc.

- Dọn dẹp phòng bếp

Không gian bếp cũng là nơi rất quan trọng trong dịp năm mới, bởi đây là nơi tập trung đãi khách dịp năm mới. Để nhà bếp trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và chuẩn phong thủy, trước tiên, gia chủ nên lưu ý không treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo… hoặc để các vật dụng đó lộ thiên.

Những vật dụng này vô hình trung trở thành những sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi, các thành viên dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn.

Những vật dụng mang tính trang trí như hộp khăn giấy, giá đề rượu, khay trà… là ưu tiên hàng đầu để làm đẹp không gian phòng bếp dịp năm mới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn