Cả nước Đức chìm trong thất vọng sau thảm bại trước Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Báo chí chỉ trích nặng nề và gọi trận đấu hôm qua là "nỗi nhục lịch sử"; thủ tướng Merkel thất vọng và buồn bã; cả nước Đức chìm trong thất vọng và phẫn nộ trước màn trình diễn của đội nhà tại World Cup 2018.

"Tối nay chúng ta đều rất buồn", Thủ tướng Đức chia sẻ sau khi thủ thành Neuer và các đồng đội đã có một ngày thi đấu bết bát trước đại điện đến từ châu Á.

Bà Merkel trước đó đã tỏ ra hết sức tiếc nuối khi không thể tới sân Kazan Arena cổ vũ cho đội bóng quê hương vì vướng bận lịch trình. Nhưng có lẽ bà sẽ buồn hơn nếu tận mắt chứng kiến màn thi đấu tệ hại của đội nhà trong trận đấu mà tờ Spiegel gọi là "thất bại đáng xấu hổ nhất trong lịch sử bóng đá nước Đức".

Thủ tướng Đức Merkel buồn và thất vọng trước thất bại của Đức trước Hàn Quốc

Thủ tướng Đức Merkel buồn và thất vọng trước thất bại của Đức trước Hàn Quốc

Thủ quân tuyển Đức Manuel Neuer, người "góp công lớn" trong bàn thua thứ 2 của đại diện châu Âu vì pha lên tham gia tấn công ở những phút bù giờ cuối cùng nói rằng đây là một ngày đen tối cho bóng đá Đức.

"Chúng tôi xứng đáng bị loại. Tuyển Đức đã không chơi thuyết phục trong bất cứ trận đấu nào. Đây không phải là đội tuyển Đức mà chúng ta biết. Thất bại này thật thảm hại", Neuer buồn bã thừa nhận.

Đức đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược, thi đấu tẻ nhạt trong kỳ World Cup năm nay

Đức đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược, thi đấu tẻ nhạt trong kỳ World Cup năm nay

Chia sẻ nỗi niềm với Neuer, Bộ Nội vụ Đức nói rằng họ cũng buồn chẳng thua gì các CĐV. "Phép lạ ở Sochi đã không lặp lại ngày hôm nay", đại điện của Bộ này chia sẻ.

Ngay sau thất bại thảm hại trước Hàn Quốc, nhật báo Spiegel đã chạy dòng tít lớn ngay trang chủ: “Đó là một nỗi ô nhục lịch sử”. Cũng theo tờ Spiegel bình luận, trận thua của tuyển Đức đã báo hiệu từ đầu trận khi HLV Joachim Loew thay đổi thành phần thi đấu, ngay cả ngôi sao như Thomas Muller cũng ngồi dự bị.

Dòng tít lớn: “Đó là một nỗi ô nhục lịch sử” trên trang chủ của tờ nhật báo Spiegel

Dòng tít lớn: “Đó là một nỗi ô nhục lịch sử” trên trang chủ của tờ nhật báo Spiegel

Rất dễ hiểu cho sự tức giận của tác giả bài báo. Chỉ phải đối đầu với một đội bóng toàn thua 2 trận trước đó, nhưng đội tuyển Đức đã thi đấu rất kém cỏi, yếu kém trong phòng ngự, bế tắc ở mặt trận tấn công. Kết thúc vòng bảng, từ ứng viên vô địch, Đức rơi xuống vị trí cuối cùng và về nước sớm.

Tờ báo có lượng người đọc rất lớn tại nước Đức là Bild thì dùng rất nhiều từ ngữ nặng nề để nói về nhà cựu vô địch. "Đội tuyển Đức xứng đáng bị loại". Nội dung tờ báo phân tích nhiều về sai lầm từ khâu lựa chọn nhân sự của ông Joachim Loew đến chiến thuật đơn điệu mà ông áp dụng cho đội bóng.

Ở diễn biến khác, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ZDF (Đức) sau trận đấu, HLV Loew nhận mọi trách nhiệm về mình, nhưng việc có còn tại vị nữa hay không thì nhà cầm quân này cho rằng: “Còn quá sớm để nói về chuyện ra đi hay ở lại, và tôi cũng không thể trả lời được”.

HLV Joachim Loew có lẽ sẽ phải rời ghế cầm quân đội tuyển Đức

HLV Joachim Loew có lẽ sẽ phải rời ghế cầm quân đội tuyển Đức

 Trên các kênh truyền hình như BBC Sport, các bình luận viên từ nước Anh như cựu cầu thủ Chris Sutton cho rằng: “Loew phải ra đi. Ông ấy đã lên đến đỉnh cao vinh quang, và không còn thêm ý tưởng để tiếp tục làm mới tuyển Đức”.

Tờ Express nhận định, sau hơn 10 năm cầm quyền, có lẽ đã đến lúc bóng đá Đức cần một sự thay đổi, tạo ra luồng gió mới để tạo ra một thế hệ tài năng. Thất bại này dù bất ngờ nhưng đúng với chu kỳ của bóng đá trên thế giới.

Nhà đương kim vô địch đã phải dừng lại ở vòng bảng World Cup 2018 trong nỗi thất vọng của CĐV

Nhà đương kim vô địch đã phải dừng lại ở vòng bảng World Cup 2018 trong nỗi thất vọng của CĐV

Không chỉ có truyền thông Đức, những tờ báo lớn trên toàn thế giới như Metro, Mirror, El Mundo Deportivo, AS hay Daily Mail… đều đưa tin về thất bại của đội tuyển Đức. Ngoài việc mổ xẻ sai lầm trong chiến thuật, tất cả đều cho rằng các nhà cựu vô địch không may mắn, phung phí nhiều cơ hội đã khiến họ phải trả giá.

Nhiều khả năng sau khi trở về nước, tuyển Đức sẽ có sự thay đổi lớn từ HLV đến cầu thủ để quên đi sự thất vọng ở World Cup 2018 và hướng đến Euro 2020 và World Cup 2022 tại Qatar.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn