5 loại trái cây chị em càng ăn da càng căng mọng

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu làn da trắng mịn là điều mà các chị em đều mơ ước. Một số loại trái cây dưới đây không chỉ giúp đẹp da mà còn bổ sung vi chất cho cơ thể cho chị em phụ nữ.

Không chỉ giàu vitamin A,C và nhiều chất dinh dưỡng khác, trái cây còn có thể giúp ngăn ngừa rất nhiều loại bệnh tật như bệnh tim mạch và đột quỵ, kiểm soát huyết áp và lượng cholesterol, ngăn ngừa một số loại ung thư và bảo vệ thị lực tốt nhất. Hơn thế nữa, một số loại trái cây còn rất tốt cho làn da, không phải tốn nhiều tiền cho mỹ phẩm hay tới spa, bạn vẫn có được một làn da mịn màng, khỏe đẹp như ý nếu thường xuyên ăn những loại trái cây sau.

1

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi bơ lại là một trong những loại thực phẩm giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả và dễ dàng hơn. Tại sao một loại trái cây có mùi vị béo ngậy này lại không làm tăng cân? Nhiều bạn có thể hiểu lầm rằng chất béo có thể gây tăng cân. Tuy nhiên, điều đó không thật sự đúng. Bởi bơ được xem là một trong những loại chất béo tốt cho cơ thể, nghĩa là ăn bơ không những không làn tăng cân mà còn giúp hỗ trợ giảm cân tốt. Bơ chính là thực phẩm giúp giảm đi lượng mỡ trong cơ thể đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó, bơ là một sự lựa chọn đáng giá cho quá trình giảm cân của chị em phái đẹp.

Táo

4

Táo có thể xem là trợ thụ đắc lực trong thực đơn giảm cân của bạn. Nghiên cứu cho thấy, hiệu quả giảm cân mà táo mang lại khá tốt, điển hình là việc giảm đến 3 kg trong 1 tuần nếu bạn thực hiện đúng cách. Bên cạnh nguồn vitamin A dồi dào, táo cũng chứa nhiều chất xơ, sắt để cung cấp đủ nguồn năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt hơn, pectin trong vỏ táo giúp ngăn ngừa quá trình tích mỡ cho cơ thể. Từ đó, nếu bạn duy trì việc ăn cả táo và vỏ đều đặn, lượng mỡ thừa ở vùng bụng và vùng đùi sẽ được giảm đi ít nhiều.

Bưởi

2

Tất nhiên, nhắc đến giảm cân thì không ai có thể quên bưởi được. Không chỉ là loại trái cây “ăn mãi không ngán” lại chứa nhiều vitamin có lợi cho cả tóc và da, bưởi có một lượng calories khá thấp nên khi ăn vào sẽ cảm giác no lâu hơn để không còn muốn ăn vặt thêm bất cứ cái gì.

 Chuối

5

Nếu bạn là một trong những tín đồ yêu gym thì chuối hẳn không còn xa lạ với bạn nữa. Chuối được biết đến là loại thực phẩm không mang nhiều năng lượng nhưng lại đem đến cảm giác no lâu cho người tập luyện. Bởi thế, bạn có thể thấy nhiều tín đồ gym sẽ ăn chuối sau khi tập luyện để cải thiện. duy trì vóc dáng của mình. Do đó, bạn cũng có thể kết hợp ăn chuối trong quá trình giảm cân của mình.

Cà chua

6

Cà chua còn giúp làm sáng da, giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác hại ánh nắng mặt trời. Trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ ăn một hỗn hợp của các thực phẩm giàu chất lycopene và chất chống oxy hóa thực vật khác đã giảm được nếp nhăn đáng kể chỉ sau 15 tuần.

Việt quất (Blueberry)

7

Những loại quả mọng màu xanh tím này chứa công dụng giảm cân thần kì rất hiệu quả vì giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa nên vừa tốt cho da lại vừa dưỡng tóc bóng khỏe, mượt mà. Ngoài ra, thường xuyên bổ sung việt quất còn giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn và giảm những lớp mỡ bụng đang hiện hữu trên người bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn