Cách làm món ba rọi nướng

( PHUNUTODAY ) - Thịt ba rọi nướng là món ăn ngon, rất đơn giản mà ai cũng mê nhưng để nướng được món thịt sao cho thơm ngon hấp dẫn thì chắc hẳn không phải ai cũng biết làm. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món thịt ba rọi nướng thơm ngon đúng vị nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt ba rọi 500 gam, nên chọn thịt có mỡ và nạc xen kẽ, tuy nhiên không nên có quá nhiều mỡ, như vậy ăn sẽ bị ngán, tuy nhiên cũng không nên quá nhiều nạc, nếu không thịt sẽ bị khô. Lượng thịt bạn cũng có thể tùy chình theo số lượng người ăn phù hợp.

Xa tế 1/2 hũ

Ngũ vị hương 2 gói nhỏ

Nước mắm 1/2 muỗng canh

Tiêu xay

Xả 3 cây

Hành khô 4 củ

Hành lá, tỏi, ngò, gừng

Ngoài ra có thể chuẩn bị một số thứ nướng cùng như cà tím, đậu bắp, tỏi…ăn kèm cũng rất ngon

Rau thơm ăn kèm tùy sở thích mỗi người. Thông thường  người ta sẽ ăn chung với xà lách, dưa leo, húng lủi, húng quế, dấp cá, tía tô….

thit-ba-roi-nuong

Các bước tiến hành

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba rọi mua về đem cạo sạch lông rồi đem rửa sạch để cho ráo nước. Sau đó đem cắt thành những miếng dài khoảng từ 10 đến 15 cm. Sau đó đem ướp cùng 2 muỗng nước mắm, 2 củ hành tím băm nhuyễn. Cùng với 2 đến 3 muỗng tương ớt và một ít ớt bột, 1 muỗng dầu ăn sau đó bạn đem ướp nhất là 1 giờ 30 phút để cho thịt được ngấm đều gia vị. Nếu có thời gian thì có thể ướp lâu hơn và bỏ trong ngăn mát tủ lạnh.

Hành khô, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Xả đập dập băm nhuyễn. Hành lá, ngò, gừng xay hoặc giã rồi vắt lấy nước cốt.

- Bước 2: Làm nước chấm

Với món thịt ba rọi nướng, phần nước chấm sẽ rất quan trọng, nếu nước chấm ngon thì món ăn sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo. Bạn nên làm nước mắm chua ngọt để chấm món ăn ngày. 

cach-lam-mon-ba-roi-nuong

Dùng 3 trái ớt cùng với 1 tép tỏi nhỏ, sau đó đem pha cùng với 2 muỗng nước sau đó đem quậy dều cho tan cùng với một ít bột nêm và đường rồi sau đó bạn đem cho 1.5 muỗng nước mắm vào. Sau đó nêm nếm lại cho đủ vị chua ngọt cay là được nhé.

- Bước 3: Nướng thịt

Sau khi ướt thịt thì bạn lấy vỉ nướng và xếp thịt đều lên vỉ. Nướng trên vỉ bằng than hoa đỏ (không nên để than quá nhiều, quá đỏ, như vậy sẽ rất dễ làm thịt cháy), khi nướng chú ý đảo đều thịt cho khỏi cháy. Thịt chín gặp ra đĩa ăn kèm rau thơm và nước chấm đã chuẩn bị ở trên. Ngoài ra có thể ăn cùng với bún tươi và mỡ hành cũng sẽ rất ngon.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn