Trưởng khoa Nhi mở phòng khám chui làm chết 2 trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi làm bé trai 16 tháng tuổi tử vong cách đây 2 ngày, ông Sơn từng làm chết một trẻ sau khi tiêm thuốc vào tháng 6.

Đã xảy ra được một thời gian, song câu chuyện "phòng khám của bác sĩ Trưởng khoa nhi làm chết 2 cháu bé" vẫn xôn xao khắp huyện Thường Tín. Bắt đầu từ phố Gà, trung tâm huyện, dọc chặng đường Quốc lộ 1A cũ đến qua phố Tía, người ta vẫn không ngớt bàn tán về vụ việc.

Sự việc xảy ra vào chiều tối 20/11, tại phòng khám Hương Sen, địa chỉ số 90 phố Tía, xã Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội), do bác sĩ Phạm Anh Sơn, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín làm chủ. Nạn nhân là cháu Nguyễn Đình Quân, 16 tháng tuổi.

Vì thời tiết chuyển mùa nên cháu Quân bị viêm phổi và có biểu hiện ho. Ngày 19/11, gia đình đã đưa cháu đến phòng khám tư Hương Sơn để khám và điều trị.

Tại đây, bác sĩ Phạm Anh Sơn đã trực tiếp khám cho cháu Quân. Qua nhận định, ông Sơn cho biết cháu Quân bị viêm phổi nên cần phải tiêm và cấp thuốc về nhà uống.

Mỗi mũi tiêm cho cháu Quân, ông Sơn thu 150.000 đồng. Chiều tối 19/11,ông Sơn tiêm cho cháu một mũi và cấp thuốc về nhà uống, hẹn hôm sau ra tiêm tiếp mũi thứ hai.

Sáng 20/11, bệnh của cháu Quân có biểu hiện khá hơn khi không còn ho dai dẳng kéo dài và vẫn nô đùa, ăn ngủ bình thường. Nhưng muốn làm theo đúng chỉ dẫn của ông Sơn để cho cháu khỏi bệnh nên chiều tối 20/11, gia đình đưa cháu Quân đến nhà ông Sơn tiêm tiếp mũi thứ hai.

Tuy nhiên, khi tiêm xong mũi thứ 2, lúc đưa cháu Quân ra tới cửa phòng khám thì thấy cháu có biểu hiện rù đi, sùi bọt mép. Lúc này, gia đình mới hoảng quá bế cháu Quân quay ngược trở vào trong phòng khám để cấp cứu.

Phòng khám Hương Sơn, do bác sĩ Phạm Anh Sơn, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín làm.

Lúc này ông Sơn không hướng dẫn gia đình đưa cháu Quân đi đến bệnh viện cấp cứu luôn mà giữ lại truyền cho cháu Quân mấy chai dịch và có tiêm tiếp một mũi thuốc. Mãi đến khi không thấy cháu Quân có biểu hiện hồi tỉnh thì ông Sơn mới bảo gia đình gọi xe đưa lên Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu. Thế nhưng, khi mới vào tới Bệnh viện Nông nghiệp, các bác sĩ ở đây đã kết luận cháu Quân đã tử vong trước khi đưa đến Bệnh viện.

Chiều 21/11, ông Phạm Anh Sơn đã bị cơ quan công an huyện Thường Tín triệu tập để điều tra về vụ việc. Ông Nguyễn Hữu Luân, Trưởng phòng Y tế huyện Thường Tín, đã xác nhận sự việc. Ông Luân cho biết, bác sĩ Phạm Anh Sơn hiện tại đang là Trưởng Khoa Nhi, công tác tại bệnh viện Đa khoa Thường Tín.

Sau cái chết của cháu Quân, hoạt động buôn bán của cửa hàng sữa Hương Sơn vẫn diễn ra bình thường. Tấm biển phòng khám đã được cất đi.

Một người dân sống gần cơ sở khám bệnh của bác sĩ Sơn cho biết nhiều người đến khám nhà ông Sơn rồi thì khó mà đi đâu được nữa, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì bác sĩ Sơn được tiếng là chữa giỏi, chữa nhanh. Trẻ đến hôm trước hôm sau là thấy bệnh chuyển biến ngay. Nhưng phải cái nghe nhiều người nói ông này dùng thuốc liều mạnh quá. Chính vì dùng liều cao thì trẻ đỡ ngay, nhưng mà lần sau có hắt hơi sổ mũi thế, đi chỗ khác họ cho liều nhẹ hơn là không ăn thua nữa. Bệnh nhờn thuốc rồi. Cứ là phải "quay về bác Sơn" mới xong?

Trước khi sự việc xảy ra với cháu Quân, vào tháng 6 một cháu bé khác ở xã Hà Vĩ cũng tử vong sau khi được ông Phạm Anh Sơn tiêm. Nhưng sau đó phòng khám tư của ông Sơn vẫn hoạt động bình thường.

Vào tháng 6, thời điểm ông Sơn tiêm cho cháu bé ở xã Hà Vĩ tử vong, cơ quan chức năng huyện Thường Tín có tiến hành lập biên bản xử phạt tình trạng hoạt động phòng khám trái phép của bác sĩ Phạm Anh Sơn. Ngày 16/11, Phòng Y tế huyện có xuống địa bàn xã Tô Hiệu kiểm tra nhưng không thấy phòng khám của ông Sơn hoạt động.

Theo ông Nguyễn Hữu Luân (Trưởng phòng Y tế huyện Thường Tín) ông Phạm Anh Sơn đã mở phòng khám tại nhà riêng gần 20 năm nay nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa được cấp giấy hoạt động. Nhiều lần cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nhưng có lần thấy phòng khám của ông Sơn đóng cửa, có lần yêu cầu ông Sơn dừng ngay việc khám chữa bệnh trái phép lại nhưng sự việc này vẫn cứ diễn ra.

Theo: