Kẻ ép vợ con uống thuốc trừ sâu: “Bị cáo chỉ hù dọa để vợ chịu về chung sống"

( PHUNUTODAY ) - Bị tòa bác kháng cáo, kẻ ép vợ con uống thuốc trừ sâu lớn tiếng kêu oan: “Thời điểm đó, bị cáo chỉ hù dọa để vợ chịu về chung sống. Bị cáo rất thương vợ con".

Báo Người lao động đưa tin, ngày 15/11, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên y án 8 năm tù về tội "Giết người" đối với bị cáo Lê Minh Thu (42 tuổi; ngụ tỉnh Đồng Nai).

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thu giữ nguyên kháng cáo kêu oan. Thu cho rằng mình không có ý thức giết chết vợ con: "Nếu muốn giết vợ con, bị cáo có đủ thời gian để thực hiện. Thời điểm đó, bị cáo chỉ hù doạ để vợ chịu về chung sống. Bị cáo rất thương vợ con".

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Thu đã cấu thành tội "Giết người", kết quả không thành là nằm ngoài mong muốn của bị cáo. Xét thấy cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm.

Nghe toà tuyên án, bị cáo Thu xô đổ vành móng ngựa, lớn tiếng kêu oan trước khi bị áp giải ra xe.

ke-ep-vo-con-uong-thuoc-tru-sau-bi-cao-chi-hu-doa-de-vo-chiu-ve-chung-song-phunutoday.vn-2

Chân dung kẻ ép vợ con uống thuốc trừ sâu

Theo thông tin trên Zing.vn, theo bản án sơ thẩm, bị cáo Thu kết hôn với chị Phạm Thị Tuyết Oanh và cả hai có một con chung là cháu Lê Thị Nhi (4 tuổi). Cuộc sống hôn nhân không như mong đợi, họ đã ra tòa ly hôn. Bé Nhi được giao cho Thu nuôi dưỡng.

Vì muốn níu kéo tình cảm với vợ cũ, ngày 6/5/2016, Thu đe dọa, buộc chị Oanh phải đi chơi chung với mình và con. Sau đó, Thu chở chị Oanh và bé Nhi về phòng trọ mà anh ta thuê tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Vừa vào phòng, người đàn ông 42 tuổi khóa cửa lại rồi đe dọa, buộc chị Oanh phải về sống chung với mình.

Bị vợ cũ từ chối, Thu nãy sinh ý định giết chết vợ con rồi tự tử. Anh ta lấy 5 gói thuốc trừ sâu pha vào 1 bình sữa và 2 ca nước. Người đàn ông này lấy con dao để trước mặt chị Oanh đe dọa, buộc vợ cũ và con uống.

Đến rạng sáng hôm sau, thấy lực lượng công an bao vây phòng trọ, Thu biết không thể chạy thoát nên mở cửa cho chị Oanh ra ngoài. Sau đó, Thu bị công an bắt giữ.

*Tên một số nhân vật đã thay đổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn