Truy tặng bằng khen, huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho nam sinh xả thân cứu 3 mẹ con bị đuối nước

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay (9/2), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tặng bằng khen cho nam sinh viên Hoàng Đức Hải (trú xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) bị t.ử v.ong vì hành động dũng cảm cứu 3 người bị đuối nước...

Mới đây, liên quan đến sự việc nam sinh viên Hoàng Đức Hải (sinh viên năm 4, trú tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) bị nước cuốn tử vong khi cứu 3 mẹ con bị đuối ở sông Ghép; ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho biết, trưa nay (9/2) Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa đã tới thăm hỏi và chia sẻ mất mát với người thân nam sinh viên dũng cảm cứu người.

1518159465-399-tang-bang-khen-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-cho-nam-sinh-cuu-3-me-con-bi-duoi-nuoc-guong-sang-1518159447-width800height533
Khu vực nơi xảy ra vụ việc. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Xứng cho biết, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho em Hoàng Đức Hải về hành động dũng cảm cứu người. Trong khi đó, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung cho biết, chiều nay (9/2) sẽ truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Hoàng Đức Hải.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tỉnh đoàn đã xuống thăm hỏi, chia sẻ và động viên gia đình. Chúng tôi cũng đã đề xuất đến Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Hải và được Trung ương Đoàn đồng ý. Trong chiều nay, Tỉnh đoàn sẽ đến gia đình và truy tặng huy hiệu này” - Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa thông tin..

Trước đó, khoảng 12h30 trưa ngày 8/2, chị Loan (giáo viên trường cấp 2 xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) cùng 2 con nhỏ ra sông Ghép (đoạn cầu Ghép) thả cá sau khi cúng ông Công ông Táo. Do trượt chân nên cả 3 mẹ con bị đuối nước.

Theo ông Phương, dù không biết bơi nhưng khi nghe tiếng kêu cứu, em Hải liền cởi mũ, giày lao xuống sông cứu người. Khi cứu được 3 mẹ con chị Loan vào bờ an toàn ở xã Hải Châu thì em Hải kiệt sức và bị nước chảy xiết cuốn trôi.

2_87638
Hiện trường khúc sông em Hải gặp nạn.

 
Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Hải Ninh và xã Hải Châu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 2 tỉnh Thanh Hóa tìm kiếm Hải. Do thời tiết giá rét, nước sông lên cao khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, sau 3 giờ nỗ lực tìm kiếm, tới 16h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể em Hải đưa vào bờ và bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình mai táng theo phong tục.
Được biết, em Hoàng Đức Hải hiện đang là sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội, về nghỉ Tết thì xảy ra tai nạn đáng tiếc này.
Cũng cùng liên quan đến vụ việc trên, ngoài quyết định trao tặng bằng khen và huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Hoàng Đức Hải. Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng trao Bằng khen cho em Lê Bá Khánh (học sinh lớp 9C, Trường THCS xã Hải Châu) và Lê Ngọc Vương (sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất), cùng trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa vì đã cùng em Hải tham gia quá trình cứu nạn.

Xem thêm>>>

Cảnh báo: Nghiện Facebook, hàng loạt cô gái trẻ phải nhập viện tâm thần

Xót lòng trước hình ảnh bữa ăn ngày giáp Tết của các em học sinh vùng cao: Cơm trộn mì tôm

Chàng trai Tây nhặt rác và nilon trong ngày lễ phóng sinh tiễn Táo quân

Theo:  khoevadep.com.vn copy link