Điểm tin mới ngày 24/9: Đâm chết bạn trai vì đến đón mà không chịu về, nhất quyết đòi ngủ lại với vợ cũ

( PHUNUTODAY ) - Đến đón người tình ở nhà vợ cũ, thế nhưng người đàn ông này đã không chịu về mà còn đánh Diệu khiến cô gái này rút dao ra đâm chết người tình tại chỗ.

Đâm chết bạn trai vì đến đón mà không chịu về, nhất quyết đòi ngủ lại với vợ cũ

Sự việc xảy ra vào ngày 23/9 tại căn nhà trên đường Pasteur, phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Trước đó vào khoảng 1h cùng ngày, anh Huỳnh Thanh Tâm (37 tuổi) đến nhà vợ cũ của mình là chị B.X.T để thăm 2 con chung. Do đã quá khuya nên anh này đòi ngủ lại qua đêm nhưng chị T không đồng ý.

Chị T. đã gọi cho Diệu (bạn gái anh Tâm) đến đưa về. Diệu chạy xe máy đến yêu cầu Tâm về nhưng người đàn ông này không đồng ý.

diem-tin-1

 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

Sau đó, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn nên Tâm đã đánh Diệu. Bực tức, Diệu dùng dao mang theo đâm vào ngực nhân tình khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, cơ quan công an có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y để điều tra làm rõ vụ án mạng.

Được biết, sau khi gây án, Diệu ngồi ngay tại hiện trường chờ lực lượng công an đến để đưa về lấy lời khai.

Quảng Ninh: Bàng hoàng phát hiện 2 anh em chết đuối dưới hố nước tại bãi xe bus

Khoảng 18h ngày 23/9, người dân phường Phương Đông, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bàng hoàng phát hiện hai cháu bé chết đuối trong hố nước tại sân bãi đỗ xe bus gần khu vực chùa Trình.

Danh tính hai cháu bé được xác định là N.Đ.T (sinh năm 2011) và cháu N.Q.K (sinh năm 2013), cùng trú tại Khu Dốc đỏ 1, Phường Phương Đông, TP Uông Bí và là anh em ruột trong 1 gia đình.

Theo người nhà nạn nhân, vào buổi chiều cùng ngày 2 anh em nạn nhân có vào nhà người thân chơi, sau đó đi cùng với một số bạn ra hố nước cách đường quốc lộ một đoạn và gặp nạn. Thấy vậy, bạn đi cùng về gọi người nhà để cứu, nhưng khi người thân đến nơi đưa các cháu lên bờ thì đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo TP Uông Bí và các lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, xác định rõ nguyên nhân vụ việc. TP Uông Bí cùng các cơ quan, tổ chức đoàn thể kịp thời tới động viên, thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với gia đình 2 cháu bé.

Hiện chính quyền địa phương cùng gia đình đã đưa thi thể hai cháu về nhà lo việc hậu sự. Tỉnh Quảng Ninh trích hỗ trợ cho gia đình 06 triệu đồng/cháu, TP Uông Bí hỗ trợ 06 triệu đồng/cháu.

Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Thông tin mới nhất vụ khai nhầm giới tính nam, nữ sinh Huế buộc phải nghỉ học

Liên quan việc em Trần Văn Hải phải nghỉ học vì bị khai nhầm giới tính trong giấy khai sinh, ngày 23/9, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế cho biết chậm nhất đến ngày 26/9, em Trần Văn Hải (17 tuổi) sẽ có giấy khai sinh mới, sau đó có thể đi học lại. 

Theo lời chủ tịch UBND huyện Phú Vang, trách nhiệm sửa đổi giấy khai sinh với người đã 14 tuổi trở lên thuộc cấp huyện. Nguyên nhân dẫn đến nhầm lẫn giới tính của thiếu nữ được xác định là gia đình khai sai với cán bộ tư pháp. Vì vậy, huyện không truy cứu trách nhiệm cán bộ tư pháp xã Phú An từ năm 2000.

Ngày 23/9, cán bộ tư pháp huyện Phú Vang đã về nhà em Hải để tìm hiểu trước khi tiến hành sửa đổi giấy khai sinh và hộ khẩu cho thiếu nữ 17 tuổi.

diem-tin-2

 Vì khai nhầm giới tính, em Hải buộc phải dừng học giữa chừng

Trước đó, gia đình em Hải đã nhờ hàng xóm đi làm giấy khai sinh và người này đã ghi sai giới tính cho Hải. Do không biết chữ, cầm tờ giấy khai sinh về, vợ chồng ông Thanh cất kỹ trong tủ, không hề biết con gái út lại mang tên Trần Văn Hải và giới tính nam. Họ cứ nghĩ con tên là Trần Thị Hải.

Nhà nghèo, Hải không được đến trường, chỉ học lớp xóa mù chữ do sinh viên tình nguyện dạy. Học hết trình độ lớp 5, Hải làm thủ tục xin học vào trường THCS ở xã Phú An, nhưng bị từ chối do nhầm lẫn giới tính trong hồ sơ. Đến lúc đó gia đình ông Thanh mới phát hiện ra cái sai tai hại này

Thương con gái út, ông Thanh nhiều lần mang giấy khai sinh, hộ khẩu lên tư pháp xã làm lại giấy khai sinh cho con nhưng không được.

Theo Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Minh, phó Phòng Tư pháp UBND huyện Phú Vang, cho biết phòng đã nắm rõ trường hợp sai sót về giới tính của em Hải. Để thực hiện việc chỉnh sửa, theo luật em Hải phải thực hiện các giám định pháp y như xét nghiệm ADN... Tuy nhiên, do gia đình em Hải quá khó khăn, không có tiền để thực hiện các xét nghiệm nên việc chỉnh sửa hồ sơ cho Hải vẫn chưa được thực hiện.

Hà Tĩnh: Một người phụ nữ tử vong do điện giật trong lúc thịt lợn

Ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc 1 người phụ nữ bị điện giật tử vong.

Nạn nhân được xác định là chị Dương Thị T. (SN 1970), trú tại thôn Bình Thành, xã Hương Bình. Theo đó, vào khoảng 6h ngày 23/9, anh Lê Xuân Hải ngủ dậy đi ra ngoài nhà thì bàng hoàng phát hiện vợ là chị Dương Thị T. nằm bất tỉnh trên khu vực công trình sinh hoạt của gia đình. Ngay lập tức, anh Hải kêu gọi bà con lối xóm đến đưa chị T. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

diem-tin-3

 Ngôi nhà, nơi xảy ra vụ việc.

Theo gia đình, nguyên nhân khiến chị T. tử vong là do chị cầm vào dây điện lưới trong lúc làm thịt lợn dẫn đến bị giật.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương xã Hương Bình đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc, bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Nghệ An: Phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên mặt biển

Ngày 23/9, chính quyền phường Nghi Tân, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An cho biết, người dân vừa phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên mặt nước, không mang theo giấy tờ tùy thân.

Theo đó, một số người dân khi đi câu cá tại cửa biển tại khối 1, phường Nghi Tân bất ngờ phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên mặt nước.

Theo cơ quan chức năng, nạn nhân là một người đàn ông khoảng 30 – 40 tuổi, cao khoảng 1m70, trên người mặc áo ngắn tay màu đỏ và quần đùi, không có giấy tờ tùy thân.

Hiện, thi thể người đàn ông đã được đưa về bệnh viện địa phương để điều tra vụ việc trên.

Đi sinh nhật bạn Facebook, thiếu nữ bị kẻ côn đồ đánh bầm dập rồi hiếp dâm

Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang mới đây đã bắt đối tượng Trịnh Hữu Phát (SN 2001, ngụ khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng đầu tháng 9/2017, Phát có quen biết với em Duyên trên mạng xã hội Facebook. Khoảng 17h đến 21h ngày 08/9/2017, Phát rủ em Duyên cùng nhóm bạn đến dự sinh nhật của Phát tại nhà ba nuôi của Phát ở xã Phú Hiệp, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Do người bạn đi cùng em Duyên đã ra về trước nên em Duyên kêu Phát chở về nhà bằng xe mô tô. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, sau khi đi qua phà Châu Giang về thành phố Châu Đốc, Phát nảy sinh ý định quan hệ tình dục với em Duyên nên không chở Duyên về nhà mà chở vào tuyến đường nội bộ của khu đô thị thành phố lễ hội Châu Đốc thuộc tổ 20, khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ.

Khi Phát dừng xe, em Duyên định bỏ chạy thì bị Phát xô ngã, dùng tay đánh liên tục vào đầu, mặt của em Duyên làm em không dám kháng cự. Sau đó, Phát cởi quần áo em Duyên định giở trò đồi bại thì bị Duyên dùng chân đạp Phát và kêu cứu, Phát tiếp tục đánh nạn nhân.

Thời điểm này, anh Nguyễn Văn Hiệp, SN 1998, ngụ phường Vĩnh Mỹ đang chạy xe đạp gần đó nghe tiếng kêu cứu của em Duyên, liền xông vào can ngăn và đánh nhau với Phát tạo điều kiện để em Duyên mặc quần áo vào và bỏ chạy đến Công an phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc trình báo sự việc.

Anh Hiệp và Phát đánh nhau một lúc thì dừng lại rồi Phát chạy xe mô tô bỏ đi. Em Duyên sau đó đã được đưa vào bệnh viện điều trị vết thương. 

Công an nhanh chóng bắt giữ Phát để điều tra, xử lý. Được biết Phát là đối tượng côn đồ có tiếng ở địa phương.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn