Truyền 3 chai dịch liên tiếp trong 3 tiếng, người đàn ông chết tức tưởi

( PHUNUTODAY ) - Khi gần hết chai thứ 3, ông Toàn nôn thốc nôn tháo, miệng và mũi có dịch màu đen rồi lịm dần và tắt thở vào lúc 23h cùng ngày.

Sáng 11/1, ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, hiện đơn vị và cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân một người dân trên địa bàn tử vong sau khi gọi y sĩ đến khám và truyền dịch.

tu vong  1 - phunutoday

Người nhà nạn nhân làm lễ mai táng. (Ảnh: Ngọc Thanh).

Thông tin ban đầu cho biết khoảng 19h tối 9/1, ông Nguyễn Văn Toàn (56 tuổi, trú tại xã Đức Thanh; trước đó đã bị ốm) thấy đau bụng, chân tay mỏi mệt, khó cử động nên được người nhà gọi y sỹ Phan Văn Hợi, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đức Thanh đến khám.

Y sĩ Hợi, sau khi thăm khám, đo áp huyết đã tiến hành truyền dịch cho bệnh nhân. Vừa truyền hết 1 chai dịch, ông Toàn có biểu hiện đi ngoài, miệng rỉ máu, người nhà lo lắng và báo lại với ông Hợi.

Tuy nhiên, ông Hợi khẳng định, những biểu hiện của bệnh nhân là bình thường rồi tiếp tục truyền thêm 2 chai. Khi gần hết chai thứ 3, ông Toàn nôn thốc nôn tháo, miệng và mũi có dịch màu đen rồi lịm dần và tắt thở vào lúc 23h cùng ngày.

Sự việc ngay sau đó đã được người nhà nạn nhân trình báo cơ quan chức năng. Sáng 10/1, cơ quan Pháp y đã tổ chức khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân về cái chết của ông Toàn.

tu vog - phunutoday

Trạm y tế xã Đức Thanh nơi y sỹ Hợi công tác.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Thọ cho biết, sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ. "Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu trung tâm y tế dự phòng huyện và Trạm Y tế xã Đức Thanh báo cáo sự việc".

"Chúng tôi cũng đã yêu cầu phía anh Hợi làm bản tường trình lại toàn bộ sự việc, sau đó sẽ lập hội đồng để xem xét xử lý. Còn về kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân hiện đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra.

Hôm qua khám nghiệm tử thi thì xác định bệnh nhân đau ốm nhiều ngày và gan của nạn nhân đã bị teo lại", ông Dũng cho biết.

Ông cho biết thêm việc truyền 3 chai dịch chỉ trong hơn 3 tiếng đồng hồ cũng không là quá nhanh. Tuy nhiên quy trình truyền dịch cho bệnh nhân tại nhà là sai. Đáng ra, trong trường hợp này cần chuyển lên tuyến trên kịp thời.

Hiện, ông Hợi đang được cơ quan chức năng triệu tập để làm rõ nguyên nhân về cái chết của bệnh nhân Toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn