Vụ giáo viên trực trường bị hiếp dâm: Cô giáo "tố" hiệu trưởng nói sai sự thật để bao che sai phạm

( PHUNUTODAY ) - Cô giáo cho rằng thông tin hiệu trưởng nói với báo chí "bảo vệ đi ăn cơm" trong thời gian xảy ra vụ việc trên là sai sự thật.

Ngày 23/6, lực lượng chức năng xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt tạm giam đối tượng Võ Minh Trung (trú tại thôn Hiệp Lai, Bình Thành) để điều tra về vụ cướp tài sản và hiếp dâm xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 9h15 ngày 20/6, khi đang làm nhiệm vụ trực trường, cô giáo P.T.N.N. (33 tuổi, giáo viên trường THCS Lê Thuyết, TT-Huế) bị nghi phạm Võ Minh Trung bịt mặt, cầm theo hung khí đột nhập vào phòng, khống chế và hiếp dâm.

Sau khi thỏa mãn, đối tượng Trung lấy 2 điện thoại của nạn nhân mang về một cửa hàng trên đường Trần Phú (TP. Huế) bán lấy tiền. Khoảng 1 giờ sau khi gây án, Trung bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang trên đường từ TP. Huế trở về xã Bình Thành. Tại thời điểm bị bắt, lực lượng chức năng phát hiện trong người Trung có một gói “cỏ Mỹ” chưa sử dụng.

Trường THCS Lê Thuyết, nơi xảy ra vụ việc

Trường THCS Lê Thuyết, nơi xảy ra vụ việc

Ông Trần Văn Bình, Hiệu trưởng trường THCS Lê Thuyết cho rằng, đây là vụ việc “đáng tiếc và đau lòng”. Lãnh đạo nhà trường và ngành giáo dục thị xã Hương Trà đã tổ chức thăm hỏi, động viên cô N. và gia đình. Đến nay, tinh thần của cô giáo N. vẫn chưa ổn định.

“Theo quy định của nhà trường, trong thời gian nghỉ hè, giáo viên và nhân viên trong trường thay phiên nhau trực hành chính. Thời điểm bị xâm hại, cô N. trực hành chính theo lịch phân công của nhà trường”, ông Bình cho biết.

Trường chỉ có duy nhất 1 nhân viên bảo vệ. Thời điểm cô giáo N. bị hiếp dâm, bảo vệ của trường bận về nhà ăn cơm.

Tuy nhiên, ngay trong chiều nay (23/6), cô giáo N. - nạn nhân của vụ việc và chồng cô này đã phản đối thông tin lãnh đạo nhà trường đưa ra. cô N và chồng cô này cho rằng thông tin ông Bình cung cấp là sai sự thật và nhằm mục đích bao che cho một số ngưới.

Theo cô N., cô này đến Trường THCS Lê Thuyết trực hành chính vào lúc 8h10 ngày 20.6. Sau khi cô N. đến trường ít phút thì ông bảo vệ tên Huy đến. Ông Huy nói chuyện với cô N một vài câu rồi bỏ đi khỏi trường. Đến khoảng 8h45 cùng ngày, đối tượng Võ Minh Trung (19 tuổi, trú thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành) xông vào trường dùng hung khí khống chế cô N. để hiếp dâm.

Hiệu trưởng trường THCS Lê Thuyết - Trần Văn Bình (áo trắng) trao đổi thông tin với báo chí

Hiệu trưởng trường THCS Lê Thuyết - Trần Văn Bình (áo trắng) trao đổi thông tin với báo chí

Cô N. cho hay, thông tin ông Hiệu trưởng Trần Văn Bình cung cấp rằng tại thời điểm cô bị hiếp dâm bảo vệ trường đang về nhà ăn cơm là không đúng sự thật. Theo cô N., không thể có chuyện bảo vệ về ăn cơm vào thời điểm còn sớm như trên mà sự thật là bảo vệ đã bỏ bê công việc.

Ngoài ra, cô N. nói rằng, trong ngày cô này trực hành chính, theo lịch phân công thì nhà trường còn có thêm 2 người trực, gồm 1 người trực lãnh đạo và 1 người khác trực tuyển sinh. Vậy nhưng, không hiểu vì lý do gì mà cả 2 người được phân công trực nói trên đều không đến trường.

Cô N. khẳng định, nếu như bảo vệ trường cũng như 2 người được phân công trực nói trên thực hiện nghiêm túc công việc thì đối tượng Trung đã không thể vào trường và nếu có vào thì cũng không thể làm hại cô.

Nữ giáo viên bị hãm hại cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, là lãnh đạo nhưng ông Bình không đến trường. Ngoài ra, mãi đến trưa 23/6, ông Bình và người bảo vệ tên Huy mới đến nhà cô N. để thăm hỏi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn