Tự chế mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Chăm chỉ làm đẹp da bằng phương pháp mật ong sẽ là biện pháp làm đẹp an toàn nhất cho các chị em phụ nữ.

Theo đông ý, mật ong luôn là thần dược được phái đẹp lựa chọn và tin dùng một cách rộng rãi. Trong mật ong có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp táo tạo và là thành phần dưỡng da cực kỳ hiệu quả, an toàn cho những bạn có làn da bị mụn.

Không chỉ vậy, những vi chất có trong mật ong còn có tác dụng diệt khuẩn, cung cấp độ ẩm và làm trắng da một cách tự nhiên mà không cần phải tốn nhiều tiền để đến tiệm chăm sóc da. Đặc biệt, mật ong có tác dụng phục hồi làn da tổn thương sau khi bị mụn và giúp đánh bay những vết thâm nám cho mụn để lại. Trong y học, mật ong còn được biết đến là người bạn chuyên chữa trị cho những người bị mất ngủ, chữa ho và tăng cường sức khỏe. Bạn dùng tắc hoặc chanh cắt lát ngâm cùng mật ong để trị ho cho trẻ em cũng rất tốt, làm cách này thường xuyên sẽ khiến trẻ không còn phải uống thuốc tây y nữa.

mat-na-sua-chua-mat-ong-cach-lam-dep-hieu-qua-va-an-toan 2

 ảnh minh họa

Sữa chua cũng được biết đến là một trong những thực phẩm làm đẹp vô cũng hiệu quả.  Trong sữa chua, chứa các acid lactic có tác dụng làm mềm mịn da, trắng da và làm mờ các vết thâm trên da cực kỳ hiệu quả.

Để có làn da đẹp luôn là yếu tố quan trọng tạo nên người phụ nữ đẹp và quyến rũ. Vì thế, làm đẹp da bằng mặt nạ sữa chua mật ong là cách đơn giản nhất giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào và khỏe mạnh.

Nguyên liệu:

- Nước cốt chanh

- Dầu oliu

- Mật ong nguyên chất

- Sữa chua không đường

mat-na-sua-chua-mat-ong-cach-lam-dep-hieu-qua-va-an-toan 1

 ảnh minh họa

Cách sử dụng:

- Bước 1: Cho 1/4 thìa cafe nước cốt chanh, 1/2 thìa cafe dầu oliu. 2-3 thìa cafe sữa chua không đường và 1 thìa cafe mật ong nguyên chất vào một bát sạch. Trộn đều các nguyên liệu thành một hộc hợp đồng nhất.

- Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhé, bạn có thể xông hơi da mặt giúp lỗ chân lông giãn nở để hấp thu các dưỡng chất.

- Bước 3: Thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt.

- Bước 4: Nằm thư giãn và massage mặt nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm vào da và để nguyên khoảng từ 15 – 20 phút.

- Bước 5: Cuối cùng, bạn nên rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Bạn nên nhớ thực hiện việc làm này từ 2 đến 3 lần/ tuần để có được một làn da đẹp nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link