TỨ ĐẠI MỸ NHÂN Trung Hoa: Thật chẳng như lời đồn thổi, khiến hậu thế phải giật mình

( PHUNUTODAY ) - Điêu Thuyền, Vương Chiêu Quân, Tây Thi, Dương Quý Phi đều không phải hoàn hảo như những gì chúng ta từng biết.

Vương Chiêu Quân và nỗi niềm về đôi vai lệch

600

Vương Chiêu Quân và nỗi niềm về đôi vai lệch. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Vương Chiêu Quân là một trong những Tứ đại mỹ nhân được ca ngợi là "lạc nhạn" tức chim nhạn sa xuống đất thời nhà Tây Hán khoảng thế kỷ thứ 1 Trước Công Nguyên.

Gắn liền với câu chuyện "Chiêu Quân xuất tái", mỹ nhân họ Vương này đã trở thành hình tượng nổi tiếng trong thi ca Trung Quốc.

Tương truyền rằng, khi Chiêu Quân đi ngang qua một hoang mạc lớn, trong lòng chất chứa nỗi nhớ quê hương, Chiêu Quân đã đàn "Xuất tái khúc".

Lúc bấy giờ, có đàn chim nhạn bay ngang qua, nghe thấu nỗi u oán cảm thương trong tiếng đàn, liền quên cả vỗ cánh mà sa xuống đất. Từ đó, Chiêu Quân được hậu thế ca tụng là mỹ nhân "lạc nhạn" (chim sa).

Thế nhưng, mỹ nhân có vẻ đẹp "lạc nhạn" ấy cũng có những khiếm khuyết, nàng mang trong mình nỗi tự ti về ngoại hình. Nỗi xấu hổ ấy bắt nguồn từ đôi vai lệch của Chiêu Quân.

Đây là lý do mỹ nhân họ Vương thường xuyên mặc những chiếc áo khoác có miếng độn vai. Những chiếc áo tinh tế ấy vừa khắc phục được khuyết điểm, vừa giúp Chiêu Quân thêm phần xinh đẹp, mỹ miều.

Tây Thi - đôi chân to

601

 Tây Thi - đôi chân to. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tây Thi được ca ngợi là vẻ đẹp "trầm ngư" tức cá chìm sâu dưới lòng nước. Theo sử sách ghi chép lại, nàng vốn là cô thôn nữ dệt vải ở Trữ La Sơn vào thời chiến quốc. 

Một hôm nàng ra sông giặt đồ, nước sông trong vắt in bóng hình nàng xuống lòng sông khiến đàn cá phải xiêu lòng quên việc bơi lội. Do vậy, nàng được mọi người tôn làm người có vẻ đẹp "trầm ngư".

Thế nhưng, nàng có một khuyết điểm đó là đôi chân quá to. Do đó, khi nàng bước chân xuống suối giặt, đàn cá thấy chân nàng quá to và thô nên đã bơi đi.

Và để che giấu đi khuyết điểm đó của mình, Tây Thi đã may cho mình một chiếc váy dài nhằm che đi đôi chân to thô của mình. Vì thế không ai nhìn thấy đôi chân của nàng nên khen ngợi nàng là một cô gái hoàn mỹ.

Điêu thuyền - đôi tai quá nhỏ

443

Điêu thuyền - đôi tai quá nhỏ. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Điêu Thuyền được ca tụng với vẻ đẹp mặt trăng cũng không bằng nhưng cô lại có khuyết điểm  là tai nhỏ.

ĐiêuThuyền đã nghĩ ra "bông tai". Những đôi bông tai của cô thường khá nặng và được trang trí cầu kì. Đặc biệt là đôi bông tai chuỗi ngọc của cô lấp lánh dưới ánh trăng, càng làm tăng thêm vẻ đẹp kiều diễm của người con gái này.

Dương Quý Phi - có mùi hôi trên cơ thể

529

 Dương Quý Phi - có mùi hôi trên cơ thể. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, vốn là con dâu của Đường Minh hoàng, nhưng vì vua quá yêu nên đã tốn bao tâm cơ để “hóa phép” nàng dâu này thành quý phi của mình. Dương Quý Phi rất thích đi dạo ở ngự hoa viên. Tương truyền, sắc đẹp của nàng rực rỡ đến nỗi các đoa hoa cũng phải cúi đầu, không dám nở.

Mỹ nhân có vẻ đẹp "tu hoa" (hoa cũng phải héo rũ vì hổ thẹn) Dương Quý Phi vốn có mùi cơ thể rất khó chịu. Đó là lý do vì sao nàng rất thích tắm. Ngoài ra, mỗi lần tắm, Dương Quý Phi lại cho thêm một chút hoa tươi vào chậu nước, mùi thơm của những cánh hoa thấm đều trên làn da của nàng vừa có thể át đi mùi hôi khó chịu, vừa khiến nàng lúc nào cũng thơm tho.

Những nhược điểm trên của Tứ đại mỹ nhân cũng chỉ là truyền thuyết, còn sự thực ra sao thì vẫn không có cách nào chứng minh. Nhưng sắc đẹp và tài năng của các mỹ nhân là có thật và sự thực là tên tuổi của họ tới nay vẫn được người đời nhắc tới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT