Hãy cảnh giác nếu cơ thể bạn có dấu hiệu bất thường này, 99% là UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là biểu hiện của ung thư cổ tử cung, chị em phụ nữ nên biết rõ.

Ung thư cổ tử cung (UTCTC) là một trong những căn bệnh có tỷ lệ mắc cao hàng đầu ở phụ nữ và đang là nỗi ám ảnh của nhiều người. Điều đáng nói, đây là căn bệnh đang ngày càng gia tăng về số lượng, đặc biệt ở các nước đang phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về nguyên nhân gây bệnh, cách phòng tránh cũng như các dấu hiệu cảnh báo bệnh.

Những biểu hiện của ung thư cổ tử cung

dauhieuungthucotucungphunutoday
 Ảnh minh họa

Đau vùng chậu

Nhiều phụ nữ phải chịu chứng chuột rút trong chu kì kinh nguyệt hàng tháng của mình. Tuy nhiên, chị em cần hết sức chú ý nếu thấy đau nhức ở quanh vùng chậu hoặc bị chuột rút ở những ngày không có kinh nguyệt. Bởi vì đó có thể là những triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung.

Chảy máu bất thường

Một trong những dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung là chảy máu âm đạo bất thường (chảy máu âm đạo ở những ngày không phải chu kì kinh nguyệt). Tuy nhiên, mức độ chảy máu có thể khác nhau với mỗi người phụ nữ, có người chảy máu nhiều nhưng cũng có người chảy máu ít. Điểm chung là tất cả đều không rõ nguyên nhân tại sao chảy máu. Nếu bạn cũng bị chảy máu âm đạo bất thường như vậy thì hãy cảnh giác và đi khám để biết có phải do ung thư cổ tử cung gây ra hay không.

Dịch âm đạo bất thường

Dịch nhầy ra thường đục, có mùi hôi hoặc lỏng cũng là một dấu hiệu đáng quan tâm. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân gây tiết dịch âm đạo bất thường mà không không hẳn là bệnh ung thư. Vì vậy, nên đi khám để chắc chắn bạn không bị ung thư cổ tử cung.

Thiếu máu

Thiếu máu có thể xảy ra với bệnh ung thư CTC vì số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng các bạch cầu để đẩy lùi bệnh. Thiếu máu thường khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng.

Thay đổi thói quen đi tiểu

Đi tiểu thường xuyên hoặc cảm giác như bạn luôn muốn đi là những triệu chứng liên quan đến căn bệnh này, BSJoshua Cohen nói.

Ngoài ra cũng cần quan tâm đến đặc điểm của phân khi đi tiêu xem có dính máu không, nếu câu trả lời là có trong khoảng thời gian trên 1 tuần thì có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung.

TS Anderson cho biết, tất cả các triệu chứng trên có nhiều khả năng xuất hiện trong độ tuổi sau 30, 40, hoặc 50 tuổi. "Chúng tôi cũng thấy ung thư cổ tử cung xuất hiện ở phụ nữ ở độ tuổi 20, nhưng độ tuổi trung bình là khoảng 45 tuổi" ông cho biết thêm.

Xem thêm:

1. Da trắng căng mướt, nám, tàn nhang chi chít cũng mờ hẳn chỉ nhờ 1 nhánh tía tô

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn