Tử hình nữ sát thủ giết cha người tình đồng tính

( PHUNUTODAY ) - Bị từ chối tình cảm đồng tính sau nhiều năm gắn bó, Phượng mang 3 con dao đến sát hại bố người yêu.

Ngày 10/1, TAND TP HCM đã tuyên phạt Hồ Thị Bích Phượng (29 tuổi) mức án tử hình về tội Giết người. Theo HĐXX, mặc dù Phượng không thừa nhận có ý định giết nạn nhân, tuy nhiên hành vi phạm tội của bị cáo xuất phát từ động cơ đê hèn, có sự chuẩn bị trước với quyết tâm cao gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên cần phải áp dụng mức hình phạt cao nhất.

Phượng khẳng định chỉ muốn mang dao đến nhà người yêu để tự tử. Ảnh: Bình Nguyên

Phượng thu hút sự chú ý của nhiều người dự khán khi đứng trước vành móng ngựa với kiểu đầu đinh đầy nam tính. Phượng cho biết, khoảng năm 2002, trong thời gian đi học lớp thiết kế thời trang đã nảy sinh tình cảm với chị Lan (36 tuổi). Do đã có gia đình nên sau một thời gian dài quen biết chị Lan bắt đầu ít qua lại và gặp gỡ với Phượng.

Tức giận vì bị chị Lan chia tay, cô gái nảy sinh ý định trả thù. Rạng sáng 14/7/2011, Phượng chuẩn bị 3 con dao bỏ vào ba lô rồi đón xe ôm đến trước nhà chị Lan ở quận 7. Trong lúc ngồi chờ cơ hội ra tay, Phượng nhặt thêm một thanh sắt trong đống phế liệu gần đó làm hung khí.

Khoảng 5h30, ông Phạm Văn Năm (68 tuổi, cha chị Lan) ra mở cổng thì bất ngờ bị Phượng lao vào tấn công. Ông Năm giật được thanh sắt chống cự thì bị Phượng dùng dao đâm liên tiếp 5 nhát vào ngực, bụng. Nghe tiếng kêu cứu, chị Lan chạy ra can ngăn cũng bị Phượng đâm nhiều nhát gây cảnh hỗn loạn. Thấy vậy, một thanh niên đi đường đã chạy tới khống chế Phương lấy hung khí và bắt giữ giao cơ quan chức năng. Do vết thương quá nặng, ông Năm tử vong sau đó, còn chị Lan bị thương tật 17%.

Khai trước tòa, Phượng cho rằng mình mang dao đến nhà chị Lan chỉ để tự tử chứ không có ý định giết người. Nữ sát thủ đồng tính có lúc khóc nức nở, có lúc lí nhí trả lời HĐXX. Tuy nhiên, khi được nói lời sau cùng, cô rành rọt từng lời xin lỗi gia đình bị hại và xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Tên nạn nhân đã được thay đổi        

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn