Tử hình tài xế sát hại nữ giám thị rồi vứt xác phi tang chỉ vì nợ 300 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Giữa đêm khuya, Tiến điều khiển xe taxi đi lòng vòng ra cánh đồng vắng rồi bóp cổ nữ giám thị đến chết để cướp tài sản rồi vứt xác phi tang chỉ vì thiếu 300.000 đồng tiền nộp lệnh cho công ty.

Chiều 26/4, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tiến sau một buổi sáng làm việc vẫn thu hút rất đông người dân đến tham dự. Với các tội danh giết người, cướp tài sản và dâm ô trẻ em, Nguyễn Văn Tiến đã bị đại diện VKS đề nghị tổng hợp mức án ở khung hình phạt cao nhất là tử hình.

tu-hinh-2

Tiến khóc nấc khi nghe tòa tuyên án tử.

tu-hinh-3

Người thân đau xót mang theo di ảnh chị Oanh tham dự phiên tòa.

"Tính chất phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có mưu đồ, thể hiện tính tàn ác, dã man, bệnh hoạn. Vì vậy, đối với bị cáo để cải tạo hoàn lương là không thể được", ông Trần Trọng Thưởng-đại diện VKS nhấn mạnh.

Tại phiên xử, đại diện gia đình bị hại đã đề nghị HĐXX xét xử Tiến đúng với qui định nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, đến cuối phiên xử, trước những lời cầu mong, xin lỗi của bố mẹ và cả bị cáo, đại diện gia đình bị hại đã xin tòa cho Tiến có được cơ hội để sống.

“Chúng tôi biết rằng nên đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại. Gia đình chúng tôi đã đau trước nỗi đau mất con, nỗi đau đó không có gì có thể bù đắp được. Nhưng hôm nay đây, tại phiên tòa này, chúng tôi cảm thấy nỗi đau đó đang hiện dần lên trên khuôn mặt của hai đấng sinh thành ra bị cáo, họ không có tội gì để phải nhận lấy một nỗi đau như vậy… nên mong HĐXX xem xét cho Tiến có cơ hội để được sống tiếp", anh Phạm Quốc Triệu – đại diện gia đình bị hại nói và nhấn mạnh cũng không đề nghị bị cáo phải bồi thường về tổn thất tinh thần.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào phòng nghị án, bị cáo Tiến bật khóc, xin lỗi gia đình người bị hại và cầu mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, có cơ hội cải tạo làm người có ích cho xã hội.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, tối ngày 3/7/2016, chị Phạm Thị Oanh (sinh viên ĐHSP Huế, giám thị của Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh) lên xe taxi Mai Linh mang BKS 38A- 11092 do Tiến điều khiển để đi lễ tại nhà thờ ở xã Thạch Hà (TP.Hà Tĩnh). Sau đó, chị Oanh tiếp tục lên xe taxi của Tiến đến nhà một học sinh gần đó hỏi thăm rồi ra về.

Tuy nhiên, trên đường về, Tiến lại không chở chị Oanh đi theo đúng lộ trình mà chở đi lòng vòng qua một cánh đồng vắng. Giữa khuya, nam thanh niên này dừng xe rồi bóp cổ nạn nhân đến chết, lấy đi 250.000 cùng với túi xách.

Cho rằng nạn nhân đã chết, Tiến chở nữ giám thị này đi thêm hơn 5km đến khu vực cầu Sú (xã Thạch Hà) vứt xuống sông nhằm phi tang. 2 ngày sau, Tiến bị công an bắt giữ từ việc kiểm tra lộ trình xe taxi có nhiều nghi vấn.

Trong quá trình điều tra, Tiến bị lộ thêm hành vi dâm ô với trẻ em. Từ đơn tố cáo của nạn nhân, công an xác định, ngày 2/6/2016 khi chở một bé gái 11 tuổi (trú huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về nhà đã có hành vi sàm sỡ bé gái dù bị bé gái này phản ứng dữ dội.

Theo:  khoevadep.com.vn