Tự tay chế biến 2 món ăn ngon khó cưỡng từ lòng lợn, ai cũng ghiền

( PHUNUTODAY ) - Tự tay chế biến 2 món ăn ngon khó cưỡng từ lòng lợn, ai cũng ghiền - vừa đơn giản lại nhanh gọn và rẻ tiền.

long-heo

 

Lòng lợn ngũ vị nướng mật ong

Từng miếng lòng, dạ dày nướng màu sắc bắt mắt, thơm phức, ăn dai dai đậm đà gia vị, dùng làm món nhậu thì "chuẩn không cần chỉnh".

Nguyên liệu làm lòng ngũ vị chiên: Lòng non, dạ dày, cuống họng, ngũ vị hương, bột canh, ớt bột, mật ong, dầu hào.

Cách làm lòng ngũ vị chiên như sau:

- Lòng non, dạ dày, cuống họng sơ chế sạch, bóp với giấm và muối tinh, để ráo. Sau đó, cắt các nguyên liệu này thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

- Cho lòng vào tô, rồi cho bột canh, ngũ vị hương, ớt bột, dầu dào, mật ong, trộn thật đều.

- Lòng ngon nhất khi được nướng trên bếp than hồng. Quan sát thấy màu sắc lòng vàng ươm bắt mắt, dậy mùi thơm là lòng chín. Không nên nướng các nguyên liệu này quá lâu sẽ khiến chúng bị dai và cứng, rất khó ăn.

Món này ăn kèm với tương ớt hoặc muối chanh hạt tiêu đều ngon cả. Đừng quên các loại rau húng, rau thơm khi thưởng thức để món ăn chuẩn vị nhất nhé!

Món lòng heo luộc trộn hành tây ăn cực ngon

long-heo1

 

Nguyên liệu:

- 400g lòng heo- 1 củ hành tây- Ớt cay, rau răm, hành lá, tỏi- 1 muỗng đường- 2 muỗng nước mắm- 2 muỗng nước cốt chanh- ½ muỗng cà phê tiêu

Cách làm

- Lòng heo bóp cùng chanh và muối sau đó rửa sạch lại bằng nước. Cho lòng vào nồi luộc cùng 1 muỗng giấm. Sau khi lòng được luộc chín bạn vớt ra tô nước đá để lòng được trắng và giòn. Thái lòng thành miếng vừa ăn.

- Hành tây thái mỏng, ngâm vào tô nước đá để hành bớt hăng, vớt ra để ráo.

- Pha hỗn hợp gồm 1 muỗng đường; 2 muỗng nước mắm; 2 muỗng nước cốt chanh; ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng tỏi ớt, đánh tan.- Cho lòng heo vào tô cùng hành tây, đổ hỗn hợp ở trên vào tô, xóc đều, cuối cùng bạn cho rau răm vào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link