Tự tay làm mâm cơm thơm ngon, bổ dưỡng hấp dẫn mọi người chỉ với 45000 cho 5 người ăn

( PHUNUTODAY ) - Tự tay làm mâm cơm thơm ngon, bổ dưỡng hấp dẫn mọi người chỉ với 45000 cho 5 người ăn, rẻ tiền lại an toàn cho sức khoẻ.

2-mon-ngon

 

Thịt rang (20000)

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang nước mắm

Thịt ba chỉ 600g.

Đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu hào.

Chọn thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ ngon là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Thái thịt ngang thớ miếng vừa ăn, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Thịt ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, cho mỡ nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều tay, đảo cho đến khi thịt khô, cháy cạnh. Khi đun thịt bạn nhớ mở vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt. Và tiếp tục thực hiện các bước của cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm đơn giản tại nhà.

Thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị. Đến khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được.

mon-ngon-1424

 

Canh khoai sọ nấu sườn (20.000)

Hiện nay, rau muống và khoai sọ cũng đã đến mùa thu hoạch và đảm bảo ít có tàn dư của thuốc bảo vệ thực vật, vì vậy lựa chọn món canh khoai sọ cho bữa cơm tối của gia đình là hoàn toàn hợp lý. Chỉ trong một món ăn mà có đủ từ tinh bột, chất đạm tới rau xanh. Khoai sọ mềm bùi, sườn đậm đà cùng rau muống mát lành thấm cái mỡ của sườn tiết ra khiến món ăn thật ngọt mà vẫn rất thanh cho bữa cơm ngày giao mùa.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh khoai sọ nấu sườn:

Khoai sọ: 10 củ

Rau muống: 1/2 mớ

Xương sườn lợn: 200g

Rau ngổ, mùi

Hành khô

Gia vị đầy đủ: Nước mắm, muối, mì chính…

Sơ chế nguyên liệu

– Khoai sọ cạo bỏ vỏ, rửa sạch với nước rồi đem thái thành miếng vừa ăn. Sau đó đem ngâm với nước lạnh, cho chút muối sẽ giúp khoai bớt nhớt và không bị thâm. Đồng thời đây cũng là bí quyết nấu canh xương khoai sọ ngon, không ngứa.

– Hành khô bóc bỏ vỏ băm nhỏ.

– Rau muống nhặt ngọn non, làm rửa sạch.

– Xương sườn rửa sạch rồi dùng dao chặt thành những miếng vừa ăn.

– Rau ngổ, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Tiến hành thực hiện cách nấu canh khoai sọ với sườn

Bước 1: Khoai sọ cho trần qua với nước nóng để bớt độ nhớt của khoai rồi vớt ra bát to.

Bước 2: Cho ít nước vào nồi + xương sườn + một chút muối hạt to rồi đun sôi lên, chắt bỏ nước đi để khử mùi hôi. Sau đó rửa sườn lại với nước sạch. Mẹo thực hiện canh khoai nấu xương thơm ngon, không hôi đấy bạn ạ.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi đổ hành khô vào phi vàng thơm. Sau đó trút khoai vào chảo đảo chung + 1 bát nước con + một chút muối để cho khoai ngấm gia vị được vừa vặn.

Bước 4: Đổ sườn vào nồi + nước sôi và bắt đầu ninh cho ngọt nước. Khi nước sôi ninh khoảng 10 phút thì bắt đầu trút khoai sọ đã xào vào đun chung.

Bước 5: Đun canh khoai sọ đến khi nào khoai nhừ thì thả rau muống vào đun cho tới khi rau muống chín là được. Lưu ý khi cho rau muống vào nấu chung thì nên mở vung ra và đun lửa vừa để tránh rau muống bị nồng.

Bước 6: Nếm canh xem vừa vặn chưa rồi nêm thêm gia vị và cho rau ngổ, rau mùi xong tắt bếp.

Dưa muối (5000)

dua-muoi

 

Theo:  khoevadep.com.vn