Tài xế taxi chở Thọ "sứt" khai điều gì tại cơ quan công an?

( PHUNUTODAY ) - tài xế taxi Thành Đông cho biết là mình không hề ngờ rằng vị khách đang chở chính là tử thù Thọ "sứt".

Khoảng 15h22 ngày 16/9, cơ quan công an tỉnh Hải Dương kết hợp với Bộ công an đã bắt được tử tù Lê Văn Thọ khi đối tượng này đang đi taxi Thành Đông đến địa bàn khu vực Phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Clip hiện trường bắt giữ tử tù

Thời điểm đó, Thọ 'sứt' đang ngồi trên chiếc taxi đi theo hướng TP Hải Dương về thị trấn Nam Sách rồi định đi thẳng về phường Phả Lại, TX Chí Linh (Hải Dương) thì bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, lái xe taxi Thành Đông BKS: 34A - 191.39 – T.A khai nhận, mình không hề hay biết Thọ “sứt” là tử tù trốn trại.

“Tôi chỉ biết có một người đàn ông lên xe của mình từ khu vực 599 Hải Dương. Người này đeo kín khẩu trang như để giấu kín đặc điểm nhận dạng. Đầu luôn đội mũ lưỡi chai gần như che kín mặt. Dọc đoạn đường di chuyển, người đàn ông ngồi lặng im như một khúc gỗ. Mắt liên tục liếc nhìn gương chiếu hậu để dò la xem có bị ai theo bám hay không. Cũng hồ nghi, nhưng tôi không ngờ người đó là tử tù trốn trại đặc biệt nguy hiểm” – T.A. cho biết.

tho-sut-1

 Khu vực Thọ "sứt" bị bắt khi trên chiếc taxi Thành Đông.

Chỉ đến khi 5 - 7 chiếc xe máy chạy tới áp sát và phá cửa xe, nổ súng, khống chế người đàn ông kia đi, người tài xế này vẫn chỉ nghĩ chắc bắt một tên tội phạm bình thường chứ không dám nghĩ tới tử tù trốn trại Thọ “sứt”.

Khi được đưa về cơ quan điều tra, tài xế T.A. mới biết mình đang chở một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm, vừa trốn trại, được các phương tiện thông tin đại chúng thông báo.

Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, Lãnh đạo hãng Taxi Thành Đông cho biết: “Từ thời điểm xảy ra vụ việc đến giờ, chiếc xe taxi đã bị Công an giữ, lái xe taxi từ đó cũng không liên lạc được. Chúng tôi chỉ biết, lái xe chở khách đi, giờ công an giữ. Hiện công ty chưa tiếp cận được với lái xe và cũng chưa nhận được thông tin gì của lái xe”.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm việc với tài xế T.A. và các đối tượng liên quan đến hành vi trốn trại của 2 tử tù tại trại tạm giam T16.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn