Đọc bài này xong đảm bảo bạn chẳng bao giờ ăn mì tôm nữa

( PHUNUTODAY ) - Đọc bài này xong đảm bảo bạn chẳng bao giờ ăn mì tôm nữa - hãy tìm hiểu ngay để tránh rước hoạ vào thân.

mi-tom1-134

 

Mỳ ăn liền vốn là một món ăn phổ biến đối với những người có ít thời gian và hạn hẹp về kinh tế, trong đó đặc biệt là giới sinh viên. Có thể trong chúng ta đều cho rằng mỳ ăn liền không phải là một món ăn bổ dưỡng, nhưng chúng cũng chẳng phải là món gây hại cho sức khỏe như những thức ăn nhanh khác gồm Hamburger, khoai tây chiên...

Tuy nhiên, trong một thí nghiệm đặc biệt gần đây, tiến sỹ Braden Kuo, công tác tại Bệnh viện cộng đồng Massachsetts (Mỹ) sẽ cho chúng ta cái nhìn chân thật nhất về tác hại của mỳ ăn liền sau khi xâm nhập vào cơ thể.

Theo đó, để hỗ trợ cho cuộc thí nghiệm này, ông Kuo đã sử dụng một chiếc camera siêu nhỏ để dẫn chứng điều gì xảy ra bên trong dạ dày và đường tiêu hóa của chúng ta sau khi chúng ta tiêu thụ mỳ ăn liền. Những kết quả đã gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Mì ăn liền

Một gói mì ăn liền có thể có đến 25 loại phụ gia thực phẩm, phổ biến nhất gồm có sodium glutamate, màu caramel, axit citric…và những phụ gia khác. Thậm chí, 2 giờ sau khi ăn mì ăn liền vẫn tồn tại nguyên xi trong dạ dày mà không hề được tiêu hóa như những thức ăn khác. Đó là một gánh nặng thực sự cho dạ dày và hệ quả khó tránh khỏi là ung thư dạ dày. Ngoài ra, nếu trẻ em ăn món này trong thời gian dài, chất axit citric có thể gây giảm canxi trong máu, gây ra bệnh canxi máu thấp.

Gia tăng quá trình lão hóa

Chất mỡ trong mì tôm thông thường đều thêm chất chống ô xy hóa, nhưng nó chỉ làm chậm tốc độ ô xy hóa, kéo dài thời gian biến mùi của mì tôm. Thời gian dài dung nạp quá nhiều chất chống ô xy hóa sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ nội tiết và thúc đẩy lão hóa.

Hại thận, gây sỏi thận

Một thành phần có mặt trong mỗi gói mì ăn liền mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra chính là muối. Mì ăn liền thường được ướp rất nhiều muối, với lượng muối cao như vậy, khi ăn, bạn đã vô tình làm hại thận, thậm chí dùng nhiều có thể gây sỏi thận.

Ngoài ra, mì ăn liền cũng chứa đầy phosphate, một chất giúp cải thiện mùi vị thức ăn. Tuy giúp bạn ngon miệng nhưng chất này lại khiến chúng ta dễ bị loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần đi nếu dùng nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn