Thuốc ung thư được làm từ "bột than tre" xuất hiện tại nhiều nơi trên thị trường TP.Hồ Chí Minh

( PHUNUTODAY ) - Ban An toàn thực phẩm phối hợp với Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện 35 hộp sản phẩm Vinaca các loại như Vinaca ung thư Vi3, Ung thư CO3.2, Baby Vi6... tại một chi nhánh của Công ty TNHH Vinaca trên địa bàn.

 

thuoc ung thu

Sản phẩm lực lượng chức năng phát hiện

Ngày 17/4, Ban An toàn thực phẩm phối hợp với Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh kiểm tra một chi nhánh của Công ty TNHH Vinaca - đơn vị sản xuất thuốc chữa ung thư làm từ bột than tre trên đường Trần Hưng Đạo (phường 1, quận 5). Thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành ghi nhận phía trước cơ sở này trưng biển hiệu ghi Công ty cổ phần Vinaca.vn chi nhánh Sài Gòn 6 có nội dung: "Cấp vốn khởi nghiệp làm giàu, lập shop, xây nhà, làm nông nghiệp, dược liệu".

Khi kiểm tra, chi nhánh này đóng cửa không hoạt động. Kiểm tra bên trong, cơ quan chức năng phát hiện 35 hộp sản phẩm Vinaca các loại như Vinaca ung thư Vi3, Ung thư CO3.2, Baby Vi6...

Theo đoàn thanh tra, thời điểm này người đại diện chủ lô hàng là bà Trần Thị Tuyết - giám đốc chi nhánh - không có mặt. Đoàn đã lập biên bản ghi nhận vụ việc, đồng thời niêm phong lô hàng để xử lý.

Làm việc với báo giới về vấn đề này, bà Trần Thị Tuyết xác nhận bà được ông Nguyễn Xuân Thu - giám đốc Công ty TNHH Vinaca - thuê làm giám đốc chi nhánh và thuê một ngôi nhà trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5) làm trụ sở hoạt động. "Tôi có để một số loại thuốc ở trụ sở, nhưng do chưa đủ giấy phép nên chỉ để giới thiệu, cho không mọi người chứ chưa trưng bày để bán" - bà Tuyết nói.

Bà này khẳng định hiện các loại giấy phép "đã đầy đủ, không thiếu một thứ gì" gồm giấy phép kinh doanh của công ty, giấy ủy quyền của ông Nguyễn Xuân Thu và tất cả các giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Mạng lưới chi nhánh của công ty ở TP.HCM, theo bà Tuyết, đã phủ sóng khắp các quận gồm Q.5, Tân Bình, Tân Phú, Q.12, huyện Củ Chi. Ngoài ra, Vinaca còn mở chi nhánh ở nhiều tỉnh, thành khác như: xã Long Phước (Long Thành, Đồng Nai); TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu); phường Thống Nhất, TP Pleiku (Gia Lai), huyện Diên Khánh (Khánh Hòa)… Cả nước hiện có hơn 400 chi nhánh.

Theo bà Tuyết, thuốc chữa ung thư của công ty có thành phần chủ yếu là bột than tre và một số thứ khác. "Thuốc có tác dụng rất tốt, có thể hút độc tố theo đường tiêu hóa đẩy ra ngoài, có tác dụng rất là hay" - bà Tuyết khẳng định.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, công an quận Kiến An, TP Hải Phòng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm của bà Đào Thị Chúc, phát hiện các công nhân đang đổ bột than tre tán mịn vào ruột vỏ thuốc. Các sản phẩm này được dán nhãn, đóng gói hiệu Vinaca Vi5 (loại 874 ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác. Trong đó Vicana ung thư CO3 được cơ sở quảng cáo là hỗ trợ điều trị ung thư, điều trị viêm, nhiễm suy kiệt cơ thể... Các sản phẩm Vinaca được phân phối trên cả nước.

Tháng 3, Sở Y tế Hà Nội kiểm tra chi nhánh công ty Vinaca tại Hà Đông và niêm phong 835 sản phẩm. Trong số này có các viên Vinaca ung thư CO3.2, giống loại đã phát hiện ở Hải Phòng, ruột làm từ bột than tre. Đại diện chi nhánh Hà Nội không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, được triệu tập nhiều lần nhưng không phản hồi. Y tế Hà Nội đã bàn giao vụ này cho cơ quan công an.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn