Bí quyết để bảo quản thịt trong tủ lạnh để lâu mà vẫn tươi ngon, thơm ngọt, chẳng hại sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết để bảo quản thịt trong tủ lạnh để lâu mà vẫn tươi ngon, thơm ngọt, chẳng hại sức khoẻ bất cứ gia đình nào cũng cần nằm lòng.

bao-quan-thit-trong-tu-lanh

 

Việc bảo quản thực phẩm đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon sẽ giúp chị em phụ nữ chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí nhiều hơn trong việc chế biến các món ăn ngon hàng ngày. Chính vì vậy, hãy để tủ lạnh trở thành công cụ đắc lực cho bạn với cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng và lâu nhất dưới đây nhé.

Bao bọc thịt thật kỹ

Với các loại thịt gia súc tươi sống như thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, thịt trâu, cá, gia cầm… thì sau khi giết mổ chỉ có thể để được ở môi trường nhiệt độ bình thường thì sẽ bắt đầu tê cứng, mất dần tính đàn hồi, bị nhiễm khuẩn và bắt đầu phân hủy. Chính vì vậy, muốn bảo quản các loại thịt tươi sống được lâu thì khi mua ngoài chợ về, bạn cần rửa thật sạch chúng trước khi bảo quản.

Dùng những loại túi nilon hoặc hộp đựng thực phẩm được làm từ loại nhựa an toàn, có thể chịu được nhiệt độ thấp và không bị phôi các chất độc hại trong nhựa ra ngấm vào thịt. Sau khi rửa sạch thịt và để ráo nước, bạn hãy xếp thịt vào từng túi nilon hoặc hộp nhựa buộc và đậy thật kín.

Bạn có thể sử dụng máy hút chân không mini để hút hết không khí bên trong hộp, tạo môi trường yếm khí sẽ giúp bảo quản độ tươi của thịt được tốt hơn. Ở môi trường này, các loại via khuẩn sẽ khó có thể sinh sôi nảy nở và làm hỏng thức ăn của bạn.

Nếu bảo quản lâu mà phải để trong ngăn đá của tủ lạnh thì bạn nên bọc nhiều lượt nilon để phần thịt bên trong không bí đóng đá, mất nước, làm thay đổi màu sắc, mùi vị và cả chất dinh dưỡng.

Nguyên tắc sắp xếp thức ăn trong tủ lạnh

- Không xếp quá đầy các ngăn khiến luồng khí lạnh không thể lưu thông, dẫn đến nhiệt độ ở một số vị trí trong tủ có thể tăng cao, làm hỏng thức ăn.

- Không để thực phẩm sống và đã nấu chín cạnh nhau, đề phòng vi khuẩn từ thực phẩm sống lây nhiễm sang thức ăn đã chế biến. Nên xếp thực phẩm chín ở ngăn trên, thực phẩm sống ở ngăn dưới.

- Rau và hoa quả cũng không nên xếp cạnh nhau. Nên để rau ở nơi có nhiệt độ cao nhất trong tủ (ngăn rau đối với các loại tủ có thiết kế ngăn chức năng, hoặc ngăn dưới cùng đối với loại tủ thông thường), vì nhiệt độ tối ưu để bảo quản rau là 10độ C.

- Không nên để trứng trong các khay trứng trên cánh tủ vì đây là vị trí có nhiệt độ cao hơn so với những nơi khác trong tủ. Tốt nhất nên để trứng trong các hộp các tông chuyên dụng và cất ở các ngăn phía trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn