Sai lầm chết người khi ăn sữa chua đang tàn phá cơ thể nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi ăn sữa chua đang tàn phá cơ thể nghiêm trọng nhiều người mắc mà chẳng ngờ.

sua-chua

 

Ăn sữa chua khi quá lạnh hoặc quá nóng

Trên thực tế, sữa chua thường được ăn ngay khi đang lạnh buốt hay vừa đưa ra khỏi ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn nên để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút sau đó mới ăn. Hoặc bạn đặt hộp sữa chua vào trong một khay nước ấm khoảng 5-10 phút rồi mới sử dụng. Như vậy, sữa chua giảm độ lạnh không ảnh hưởng đến họng và amidan của bạn.

Có người lại hâm nóng sữa chua rồi mới ăn vì suy nghĩ ăn lạnh có thể lạnh bụng. Tuy nhiên, quá trình hâm như vậy sẽ khiến các lợi khuẩn bị tác động làm kìm hãm hay khiến lợi khuẩn không còn tác dụng như ban đầu.

Không nên dùng sữa chua khi đói

Khi bụng đói cồn cào, rất có thể bạn sẽ lấy ngay hộp sữa chua để ăn mà lại còn ăn một mạch hết ngay. Như vậy thực ra có thể đẩy lùi cảm giác đói nhưng tốt nhất là không nên dùng sữa chua để lấp đói. Bởi vì khi bụng đói, độ axit trong dạ dày lớn (pH=2), ăn sữa chua vào lactic axit sẽ giết chết hết axit trong dạ dày, tác dụng bảo vệ sức khỏe giảm rõ rệt. Tốt nhất là nên ăn vào 1-2 tiếng sau bữa cơm. Bởi vì lúc đó dịch vị được làm loãng, độ axit kiềm trong dạ dày thích hợp nhất cho việc sinh trưởng của lactic axit. Ngoài ra, uống sữa chua vào buổi tối cũng tốt.

Cần nhớ rằng sau khi ăn sữa chua, đặc biệt là buổi tối cần phải lập tức đánh răng, bởi vì một số vi khuẩn trong sữa chua và một số chất có tính axit sẽ làm tổn hại đến răng.

Nên ăn sữa chua vào buổi chiều

Những người hay ngồi ở văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, bức xạ, nên ăn một cốc sữa chua sau bữa ăn chưa là điều tốt nhất. Ngoài ra, uống một cốc sữa chua vào buổi chiều cũng giúp bạn giảm căng thẳng tại nơi làm việc.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin B trong sữa chua có thể cải thiện khả năng chống lại tổn hại do bức xạ của cơ thể. Trong sữa chua cũng có chất giảm căng thẳng, tạo tâm lý thoải mái giúp con người khỏe khoắn hơn trong công việc.

Sữa chua là thực phẩm cực kì tốt, vì có các vi khuẩn có lợi đối với đường tiêu hóa. Nhưng lưu ý không nên làm dụng, ăn quá nhiều, sẽ có tác dụng ngược lại.

Mỗi ngày một cốc sữa chua đúng thời điểm, đảm bảo cơ thể bạn sẽ hoàn toàn khỏe khoắn. Với phụ nữ, thực phẩm này còn có tác dụng chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là viêm nhiễm phụ khoa nên chị em đừng bỏ qua nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn