Muốn cả đời không mắc ung thư bạn hãy ăn ngay món này, đảm bảo cả đời khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Muốn cả đời không mắc ung thư bạn hãy ăn ngay món này, đảm bảo cả đời khỏe mạnh nhớ áp dụng ngay.

ngua-ung-thu

 

Nghệ

Nghệ là loại thảo dược trong họ nhà gừng, thường dùng làm cho món cà ri có màu vàng và hương vị hấp dẫn đặc biệt. Chất curcumin dường như là hợp chất hoạt động trong nghệ. Nó đã được chứng minh là có tính chống oxy hóa và chống viêm, có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển ung thư.

Chất bổ sung chiết xuất từ củ nghệ đang được nghiên cứu xem liệu chúng có vai trò như thế nào trong việc ngăn ngừa và điều trị một số loại ung thư, bao gồm cả đại tràng, tuyến tiền liệt, vú, và ung thư da.

Tỏi

Tỏi chứa hàm lượng lưu huỳnh cao và là nguồn cung cấp axit amin, hydrat cacbon, flavonoit, xê-len, tất cả những chất này đều có lợi cho sức khỏe.

Hợp chất allicin trong tỏi tạo nên mùi đặc trưng của tỏi và được giải phóng khi tỏi được bóc, nghiền.

Tỏi có thể chống lại ung thư theo nhiều cách, trong đó bao gồm cơ chế ức chế nhiễm khuẩn và ngăn chặn sự hình thành tế bào ung thư, sửa lỗi DNA, giết chết tế bào ung thư.

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng, ăn nhiều tỏi làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đại tràng, thực quản, tụy, và ung thư vú.

Tỏi

Tỏi thuộc nhóm Allium với những loại củ như hẹ, tỏi tây, hành tây, hẹ tây, và hành lá. Tỏi có hàm lượng lưu huỳnh cao và cũng là một nguồn giàu các chất arginine, oligosaccharides, flavonoids, và selen. Tất cả những loại chất này đều có lợi cho sức khỏe. Hợp chất hoạt động của tỏi, được gọi là allicin tạo cho nó có mùi đặc trưng, sinh ra khi tỏi được cắt nhỏ, nghiền nát.

Một số nghiên cứu cho thấy ăn nhiều tỏi làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đại tràng, thực quản, tụy, và vú. Tỏi có thể bảo vệ chống lại ung thư thông qua nhiều cơ chế, bao gồm ức chế nhiễm khuẩn và sự hình thành các chất gây ung thư, thúc đẩy tái tạo DNA. Tỏi hỗ trợ giải độc, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp giảm huyết áp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn