Vụ thảm sát cả gia đình: Trước khi bị bắt, Nguyễn Hữu Tình gọi điện cho mẹ đòi... cưới vợ

( PHUNUTODAY ) - Mẹ của Nguyễn Hữu Tình - nghi phạm chính trong vụ thảm sát cả gia đình 5 người ở Bình Tân cho biết, trước khi bị bắt Tình đã gọi điện về cho mẹ nói sẽ cưới vợ và muốn mẹ lo cho mình.

Chiều 23/2, VKSND TP HCM cho biết đã phê chuẩn lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Bên cạnh đó, VKSND TP HCM cũng đã có công văn yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát này. Cho đến nay, sau 8 ngày phát hiện vụ thảm sát, Công an TP HCM chỉ mới lấy lời khai, khám nghiệm tử thi, hiện trường chứ chưa cho đối tượng thực nghiệm hiện trường.

Như đã đưa tin trước đó, tháng 8-2017, Nguyễn Hữu Tình được nhận vào làm việc tại nhà ông Mai Xuân Chinh (SN 1972; ngụ quận Bình Tân, TP HCM) với mức lương từ 4,5 triệu đến 5 triệu đồng/tháng.

Ngày 12/2, các công nhân được cho nghỉ Tết về quê, riêng Tình vẫn ở lại dự tiệc tất niên cùng với gia đình ông Chinh. Đến rạng sáng hôm sau, Tình thức giấc và làm rớt viên bi sắt xuống nền nhà nên bị bà Mai Thị Hồng (SN 1981, vợ ông Chinh) la mắng.

Tức giận, Tình dùng dao sát hại vợ chồng ông Chinh cùng 3 con rồi cướp 2 điện thoại, xe máy cùng bộ vòng vàng và đến Bệnh viện Quân y 175 TP HCM băng bó vết thương. Sau khi được phẫu thuật, Tình chạy xe máy về huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và bị Công an TP HCM bắt giữ sau 2 ngày gây án.

tham-sat-binh-tan

Trao đổi với báo chí, cha của nghi phạm, ông Nguyễn Hữu A. kể: "Con tôi không gây gổ, đánh nhau, trộm cắp gì của ai, nhưng bản tính ngang tàng, lầm lì, thích sống tự lập. Năm lớp 6 nó đã vừa học vừa đi bán vé số, sau đó nó chuyển qua bán gương sen tại các quán nhậu. Nhiều lần tôi bắt được nó từ tiệm game lôi về nhà đánh bầm tím cả người nó cũng không nhúc nhích, phản ứng gì, cứ đứng vậy cho đánh. Vừa học xong lớp 9 là nó bỏ nhà đi làm ở TPHCM. Chẳng biết nó làm cái gì, gặng hỏi thì nó nói làm ở tiệm lớn lắm. Có lần nó điện cho tôi xin cái xe Honda, nhưng khi tôi yêu cầu phải cho cha mẹ biết con làm gì, ở đâu thì mới hỗ trợ, cho cái nọ cái kia... thì nó tắt máy".

Mẹ của Tình - bà Trần Lâm T. giàn giụa nước mắt khóc nói với phóng viên: "Hôm tối 30 Tết, lúc đó khoảng 20 giờ, tôi nhớ nó nên điện thoại cho nó, nói được mấy câu thì máy hết tiền. Nó điện lại bảo con có tiền mẹ cứ nghe thoải mái. Rồi nó nói tôi cưới vợ cho nó, tôi nói tiền đâu mà mẹ cưới vợ cho con. Nó nói con “bảo vệ” cho mẹ mười mấy năm rồi, ý nói là lo cho mẹ, bây giờ mẹ phải lo cho con. Sau đó nó hỏi chuyện làm ăn, Tết ở nhà ra sao... Có một số câu nói của nó bây giờ nhớ lại, tôi có cảm giác như trăng trối điều gì".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn