Sập trường mầm non Vườn Xanh: Bàng hoàng trước lời kể đầy ám ảnh của nhân chứng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong một tích tắc, toàn bộ tầng 3 của toà nhà đổ sập xuống. Tiếng la hét, kêu cứu của mọi người tạo nên âm thanh hỗn độn trong đêm.

Liên quan tới vụ việc công trình xây dựng trường mầm non Vườn Xanh (thuộc KĐT Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) bất ngờ đổ sập vào rạng sáng ngày 25/9, các nhân chứng kể lại sự việc khiến ai nấy đều ám ảnh.

sap-truong-mam-non-vuon-x

Trường mầm non Vườn Xanh KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì đổ sập trong đêm.

Theo GĐ&XH, anh Vũ Hữu Chung (55 tuổi, bảo vệ công trình) cho biết: "Sự việc xảy ra quá nhanh khiến những người chứng kiến đều sửng sốt. Thời điểm xảy ra vụ việc, tại tầng 2 của công trình công nhân đang tranh thủ tiến hành đổ bê tông. Rất may, vụ tai nạn không có thiệt hại về người".

Anh Cường (SN 1988, nhân viên bảo vệ khu đô thị Mỹ Đình) chưa hết bàng hoàng kể lại: "Lúc đó tôi đang đi qua công trình, thấy có 5 xe đổ bê tông tươi đang chờ ở ngoài cổng ra vào công trình, còn ở phía đường thẳng là một xe hút.

Đến khoảng 2h sáng, tôi vẫn trông thấy các công nhân đang đổ bê tông ở trên công trình, đồ đạc, mũ, quần áo họ vẫn ở trên rồi công trình đổ xuống khá bất ngờ. Tôi nghĩ lúc đó công trình đổ rất nhanh, một số người chưa chắc thoát kịp".

sap-truong-mam-non-vuon-x

Anh Cường kể lại giây phút kinh hoàng.

Được biết, đây là dự án đã "đắp chiếu" nhiều năm qua và mới tái khởi động xây dựng lại trong thời gian gần đây. Để đảm bảo tiến độ, các công nhân thường xuyên tranh thủ cả đêm.

Vào 9h sáng nay, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ cho công tác điều tra. Tại hội nghị Giao ban trực tuyến Thành ủy quý III/2017 do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ trường mầm non đổ sập trong đêm.

Ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết: “Trường mầm non Vườn Xanh thuộc khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1 đang trong quá trình xây dựng đã bị đổ sập vào rạng sáng cùng ngày.

sap-truong-mam-non-vuon-x

Công trình bị đổ sập tan hoang

Trường này do một đơn vị tư nhân xây dựng và chủ đầu tư là trường Vườn Xanh đã được Sở Xây dựng TP.Hà Nội cấp phép. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã cử người xuống kiểm tra. Hiện, sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn