Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong trong ở Bắc Ninh: 10 năm mới có con, nào ngờ con ra đi trong phút chốc

( PHUNUTODAY ) - Từ lúc 3h sáng cho đến 9h30 ngày 20/11, lần lượt người thân của 4 cháu bé đau xót nhận được tin đau lòng.

Sáng ngày 20/11, tại BV Sản nhi Bắc Ninh xảy ra vụ việc 4 trẻ sơ sinh thiếu tháng tử vong liên tiếp từ 3h sáng đến 9h30 sáng. Trong đó có 1 trẻ sinh ra khi thai 8 tháng tuổi, 1 trẻ thai 7 tháng tuổi. 

Hiện tại, thi thể 1 bé đã được đưa xuống nhà xác của bệnh viện để chờ khám nghiệm tử thi. 1 bé đã được gia đình đưa về từ sáng sớm sau khi được các bác sĩ giải thích. 2 bé còn lại đã được đưa sang nhà xác của bệnh viện khác.

4-tre-so-sinh-tu-vong-1

Bà Hồng chua xót nói về sự ra đi của đứa cháu

Bà Đặng Thị Hồng (bà ngoại bé Vũ Đình Cò - 1 tuần tuổi - Bắc Ninh) cho hay, cháu bà mới sinh được 1 tuần, khi sinh ra bé nặng 1,6kg. Thời điểm sinh, bé Cò được 7,5 tháng tuổi (thiếu tháng). Đây là cháu bé đầu lòng của đôi vợ chồng trẻ.

"Những ngày qua, các bác sĩ của bệnh viện vẫn luôn thông báo cho gia đình biết, cháu vẫn khỏe mạnh nhưng sáng nay lại gọi thông báo cho gia đình cháu bị nhiễm trùng máu, và sau đó cháu tử vong lúc 9h ngày 20/11. Ba cháu khác tử vong trong đêm cùng ngày. Chúng tôi rất bức xúc và yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của các cháu. Chỉ trong thời gian quá ngắn mà có tới 4 trẻ cùng tử vong, chúng tôi nghi ngờ có sự tắc trách của đội ngũ nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc trẻ", bà Hồng nói.

4-tre-so-sinh-tu-vong-2

Anh Phụ đau đớn nói sự việc

Anh Vũ Đình Phụ (SN 1986, bố bé Cò) cho hay, sáng 12/11, anh đưa vợ vào sinh ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Đến 11h10 ngày hôm sau (13/11) vợ anh sinh con trai nặng 1,6kg.

"Tuy nhiên, sau khi sinh xong, các bác sĩ thông báo cho gia đình tôi biết phổi cháu chưa phát triển. Sau đó, gia đình tôi mua 2 ống tiêm để phổi trưởng thành rồi các bác sĩ bế cháu lên tầng 5 của bệnh viện – nơi chăm sóc cho các trẻ sinh non.

Cháu vào viện một tuần rồi nhưng đột xuất các bác sĩ thông báo cháu mất nên chúng tôi hết sức hoang mang. Sau khi cháu sinh được 2 – 4 ngày, bác sĩ báo cháu ăn không tiêu nhưng người nhà không phải lo lắng gì. Hôm qua (ngày 19/11) tôi không vào bệnh viện nhưng các bác sĩ thông tin tình trạng con tôi vẫn bình thường. Nhưng tầm 7h sáng nay (ngày 20/11), bác sĩ lại gọi bảo con tôi nhiễm trùng máu nặng. Các bác sĩ đã cấp cứu cho cháu nhưng không được và nguy cơ tử vong cao. Họ còn bảo tôi chuẩn bị tinh thần và mang khăn để đưa cháu về nhà.

"Từ lúc con sinh ra tới khi mất, tôi chưa lần nào được gặp con. Chỉ khi đi siêu âm, mọi người bảo con giống tôi lắm…", anh Phụ đau xót.

4-tre-so-sinh-tu-vong-3

Người thân của cháu Cò đang mong chờ kết quả chính xác về vụ việc

Tiếp đó, người nhà trẻ sơ sinh H.V (một trong số những trẻ tử vong) tỏ ra bức xúc trước sự ra đi của cháu họ khi mà trước đó cháu bình thường.

"Hiện tại bố của cháu đang sốc, mẹ có tiền sử sản giật nên chúng tôi cũng chưa dám báo tin cháu mất. Hai vợ chồng họ lấy nhau 10 năm mà không có con, tốn rất nhiều tiền của, công sức đi thụ tinh nhân tạo mới có được bé H.V nhưng ai ngờ… Hôm tôi đưa chị dâu vào viện sinh cũng chính là thời điểm bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Nhưng vì chị dâu huyết áp cao nên phải mổ luôn tại bệnh viện", người nhà bé H.V nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn