Những ai thường hay mắc bệnh nhức đầu?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhức đầu là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với những người đã bị mắc bệnh. Vậy những đối tượng nào thường sẽ mắc bệnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Những đối tượng dễ mắc bệnh nhức đầu

Những người thường xuyên làm việc căng thẳng;

Lo lắng;

Phiền muộn;

Rối loạn giấc ngủ;

Béo phì;

Ngáy;

Sử dụng quá nhiều caffeine, thuốc đau đầu;

Làm việc nhiều với máy tính;

8.nhung-ai-thuong-bi-nhuc-dau-phunutoday.vn
 

Nhức đầu gây bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có những nguyên nhân nguy hiểm như bướu óc, chảy máu trong óc, viêm các xoang quanh mũi, sưng màng óc, viêm động mạch thái dương (bệnh này có thể gây mù)... Ba kiểu nhức đầu sau đây hay xảy ra nhất và được xem là lành tính:

Nhức đầu gây ra bởi tình trạng căng thẳng (tension headache):

Đây là bệnh nhức đầu thường hay bị nhất, xảy ra khi có sự căng thẳng tinh thần hoặc thể xác. Người bị chứng nhức đầu này thấy nhức nặng trước trán và ở ra cả 2 bên vùng phía sau đầu và cổ, khiến có cảm tưởng như bị vòng đai siết nặng quanh đầu. Nhức đầu thường khó chịu hơn vào buổi chiều và tối. Cổ và vai cũng hay bị nhức mỏi. Có người bị nhức đầu căng thẳng kinh niên, năm này sang năm khác.

Nhức một bên đầu (migraine headache):

Nhức một bên đầu ( migraine ) là bệnh nhức giật dữ dội một bên đầu, thường buồn nôn, hay ói mửa, sợ ánh sáng và sợ tiếng động. Trung bình cứ 11 người, lại có 1 người bị bệnh nhức đầu migraine. Phụ nữ bị nhức đầu migraine nhiều gấp 3 lần đàn ông. Một số người trước khi bị cơn nhức đầu migraine, có những triệu chứng báo hiệu như thấy những lằn sáng khác lạ nhấp nháy, hoặc thấy các điểm sáng hình thù, màu sắc khác nhau. Có người thấy mọi vật chung quanh như chỉ còn một nữa, hay cảm thấy ánh sáng, nhất là ánh sáng mặt trời, có vẻ chói chang hơn bình thường.

Nhức đầu hàng loạt (Cluster headache):

Loại nhức đầu này gần như chỉ xảy ra ở phái nam. Bệnh gây đau dữ dội một bên đầu liên tiếp trong nhiều tuần, sau đó đột nhiên biến mất, 6 đến 12 tháng sau, lại trở lại tấn công người bệnh. Người bệnh bị nghẹt mũi, chảy nước mắt, nước mũi bên bị nhức đầu. 

Bạn nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để làm bác sĩ chẩn đoán chính xác được bệnh. Khi đi khám bệnh, để giúp Bác Sĩ tìm ra nguyên nhân gây nhức đầu, người bệnh cần kể bệnh mạch lạc, theo thứ tự thời gian, những điểm sau đây:

Bị nhức đầu từ hồi nào?

Bao lâu cơn nhức đầu xảy ra một lần?

Cơn nhức đầu kéo dài bao lâu?

Nhức đầu hay xảy ra trong trường hợp nào?

Đau đích xác ở đâu (hai bên hay một bên đầu) và lan truyền đi đâu?

Nhức đầu như thế nào?

Các triệu chứng đi kèm khi bị nhức đầu?

Đã làm gì cho bớt nhức?

Ban đêm có hay bị mất ngủ không?

Hàng ngày ngồi làm việc như thế nào trong thời gian bao lâu?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn