Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh rối loạn tuần hoàn não

( PHUNUTODAY ) - Rối loạn tuần hoàn não là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến với người dùng. Vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phòng ngừa bệnh rối loạn tuần hoàn não.

Những thói quen sinh hoạt nào giúp phòng ngừa bệnh rối loạn tuần hoàn não

Những người có biểu hiện bệnh cần được đi khám sức khỏe kịp thời, những người có nguy cơ cần được đi thăm khám sức khỏe định kỳ, điều này không chỉ phát hiện và điều trị sớm rối loạn tuần hoàn não mà còn nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Việc chẩn đoán bệnh phải được đánh giá qua hỏi bệnh, thăm khám lâm sàng kết hợp với các phương tiện thăm dò chức năng thần kinh. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc dùng cho bệnh cảnh này nhưng đây là một bệnh cảnh có thể liên quan đến nhiều bệnh khác, do vậy việc điều trị phải do bác sĩ chuyên khoa thần kinh chỉ định và phải tuân theo những chỉ định đó thì bệnh mới tiến triển tốt được.

Nhận thức rõ những yếu tố nguy cơ là yêu cầu quan trọng cho việc phòng bệnh, không nên hút thuốc lá, sử dụng nhiều bia, rượu, cần vận động cơ thể hằng ngày, kiểm soát đường máu, tránh các yếu tố gây stress. Đối với người cao tuổi và những người mang sẵn nhiều nguy cơ nên khám sức khỏe thường xuyên, thận trọng với những giờ đỉnh của huyết áp nhất là vào buổi sáng.

Phòng bệnh cho người cao tuổi

Bệnh làm giảm khả năng lao động, nếu không được điều trị và dự phòng sẽ gây ra nhiều biến chứng mà nguy hiểm nhất là tai biến mạch máu não.

14.phong-ngua-benh-roi-loan-tuan-hoan-nao-phunutoday.vn
 

Nguyên nhân gây ra thiểu năng tuần hoàn não chủ yếu là vữa xơ động mạch và thoái hóa đốt sống cổ. Biểu hiện chủ yếu của bệnh là nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, giảm khả năng lao động trí óc, kém nhanh nhẹn… Có nhiều người còn biểu hiện rối loạn thần kinh thực vật như tim đập nhanh, dị cảm ở chân tay, rối loạn huyết động. Mặt khác tình trạng sức khỏe hiện nay của bác còn có nguy cơ của một số bệnh khác như vữa xơ động mạch, rối loạn mỡ máu…

Những yếu tố nào làm tăng nguy cơ mắc bệnh rối loạn tuần hoàn não?

Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh này, chẳng hạn như

Huyết áp cao;

Cholesterol cao;

Bệnh tim;

Xơ vữa động mạch;

Tiền sử gia đình mắc bệnh tim;

Bệnh đái tháo đường;

Béo phì;

Hút thuốc lá;

Uống rượu.

Những thói quen sinh hoạt nào giúp bạn hạn chế diễn tiến của bệnh rối loạn tuần hoàn não?

Bạn sẽ có thể kiểm soát bệnh này nếu áp dụng các biện pháp sau:

Bỏ thuốc lá;

Tập thể dục;

Điều trị các tình trạng như cao huyết áp cao và đái tháo đường;

Ăn chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn