Danh tính ít ngờ của bị can sát hại nữ sinh phi tang xác trên núi rồi tự tử

( PHUNUTODAY ) - Sáng 3-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Phạm Văn Quý (trú xã Chi Khê, huyện Con Cuông) về tội giết người.

Cơ quan CSĐT xác định Quý là người trực tiếp sát hại em Phạm Thị Hằng (17 tuổi, học lớp 12 Trường THPT Con Cuông, trú xã Bồng Khê, huyện Con Cuông) bằng 12 nhát dao rồi để xác vào bụi cây trong rừng quốc gia Pù Mát để phi tang. Sau khi gây án, Quý tự sát không thành.
Sáng nay, Quý cũng đã được di lý về Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục mở rộng điều tra.

Sáng 2/12, công an Nghệ An và các đơn vị liên quan cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh Phạm Thị Hằng (trú tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, học sinh lớp 12, trường THPT Con Cuông).

Theo thông tin báo điện tử Zing.vn trước đó, tối 1/12. Thi thể nữ sinh này đã được phát hiện với nhiều vết đâm trên người ở một ngọn núi thuộc Vườn quốc gia Pù Mát.

11

Bị can Phạm Văn Quý.

Tại cơ quan công an, Quý khai do bị người yêu đòi chia tay nên ra tay sát hại người yêu.

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, trưa 29/11, Hằng xin phép mẹ đi mua quần ở chợ Cây Chanh (huyện Anh Sơn, Nghệ An) với người yêu, nhưng đến đêm gia đình không thấy về, tìm kiếm nhưng không thấy.
Liên lạc với anh Quý (23 tuổi, trú xã Chi Khê, huyện Con Cuông, làm nghề thợ hàn - người yêu của Hằng) được biết anh này đang cấp cứu trong bệnh viện. Anh này cũng cho biết, đêm 29/11 đã trở Hằng về đến ngõ nhà. Trên đường về nhà, Quý bị một nhóm người đánh bị thương, phải nhập viện cấp cứu nên không để ý đến người yêu.

10

Quý và H. khi còn yêu nhau. Ảnh: Facebook nhân vật.

 Từ trình báo của gia đình, lực lượng Công an huyện Con Cuông và người thân đã tổ chức tìm kiếm, tìm thấy thi thể Hằng ở khu vực rừng của Vườn quốc gia Pù Mát.

Qua điều tra cho thấy Quý tán tỉnh và yêu em Hằng gần một năm nay. Trưa 29-11, Quý chở em Hằng lên khu vực Vườn quốc gia Pù Mát để ngắm cảnh và nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn với nhau. Quý dùng dao sát hại em Hằng rồi trở về nhà dùng dao tự sát nhưng người thân của Quý phát hiện, đưa đi bệnh viện cấp cứu cứu sống.

Được biết, nữ sinh Phạm Thị H. đang học lớp 12 của một trường THPT trên địa bàn huyện Con Cuông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn