Vụ nổ lớn ở Nghệ An: Một nam thanh niên bị thương nặng

( PHUNUTODAY ) - Một vụ nổ lớn tại một nhà dân ở xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An khiến 1 người bị thương nặng.

Ngày 5/1, đã xảy ra vụ nổ lớn tại một nhà dân thuộc xóm Xuân Phúc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Hậu quả em Phạm Thanh Sơn (SN 1997) bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Nghệ An và sau đó do vết thương quá nặng nên được chuyển ra bệnh viện Hà Nội.

Tại hiện trường cho thấy đồ đạc trong nhà bay tung tóe, bức tường nhà bị nứt lớn, mái tôn nhà bị thổi bay

       tintucxahoi.phunutoday13 Hiện trường vụ nổ khiến nam thanh niên trọng thương tại Nghệ An. Ảnh nguồn: Internet.

Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an huyện Nghi Lộc và công an tỉnh Nghệ An đxa có mặt phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng vì sức công phá của vụ nổ. Anh Trương Văn Đào (xóm Xuân Phúc) cho biết: “Khoảng 9h20, tôi đang ngồi trong nhà thì nghe 1 tiếng nổ. Nổ lớn lắm, cách cả trăm mét vẫn cảm nhận được sự rung lắc. Chạy ra thì thấy khói bốc lên mù mịt từ hướng nhà chú Hường. Đến nơi thì thấy hỗn độn lắm, mái tôn bị thổi bay xa hàng chục mét, khói mù mịt, có mùi nặng bít cả cổ nhưng không xác định được mà mùi gì”.

Hàng xóm đến giúp ông Hường dọn dẹp đống đổ nát từ vụ nổ. Mái tôn được tập kết ở góc vườn, gạch vỡ, đồ dùng hư hỏng được chất lên xe cải tiến.

tintucxahoi.phunutoday14
 Em Phạm Thanh Sơn (SN 1997) bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh nguồn: Internet.

Theo ông Hường, gia đình ông không sử dụng bếp gas nên nguyên nhân nổ bình gas được loại trừ. Theo đánh giá của mọi người, Sơn là người hiền lành, chăm chỉ, thường ăn chay và rất ngoan. “Nhà chỉ có mỗi mình cháu nên vợ chồng tôi bảo ban, răn dạy con cẩn thận lắm. Tính thằng Sơn thì tôi không nghĩ cháu dám làm gì liên quan đến pháo nổ”, ông Hường nhận định.

Theo ông Ngô Sỹ Hoàng – Giáo viên chủ nhiệm cấp 3 của Phạm Bá Sơn thì Sơn là học sinh ngoan, học khá, có thành tích trong nghiên cứu sáng tạo khoa học công nghệ cấp tỉnh. Hiện Sơn đang là sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Nghệ An.

Trước hoàn cảnh của Sơn, các thầy cô giáo, bạn học cũ kêu gọi giúp đỡ, hỗ trợ 1 phần chi phí điều trị cho em.

Xem thêm:

1. Cô gái 17 tuổi giữ kỉ lục nhiều lông nhất thế giới quyết định cạo sạch và cái kết kinh ngạc

2. Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh: Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra nguồn gốc vật liệu gây nổ

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn