Chỉ mặt thực phẩm ngậm nhiều hoá chất mà các mẹ đang mua về cho cả gia đình ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Chỉ mặt thực phẩm ngậm nhiều hoá chất mà các mẹ đang mua về cho cả gia đình ăn mỗi ngày phải tránh ngay kẻo hối hận thì muộn.

Hiện nay, tất cả các thực phẩm từ thịt, hải sản, trái cây…đều có nguy cơ tẩm uớp hóa chất để tăng độ “tươi ngon” & thời gian bảo quản khiến người mua hàng mắc bẫy. Naturenz xin nêu ra một số nhóm thực phẩm mà người bán dễ dàng “phù phép” cho trở nên đẹp mắt hơn bằng chất kích thích, hóa chất nhằm đánh lừa, bất chấp hậu quả cho sức khỏe người tiêu dùng.

cach-chon-thuc-pham-an-toan

 

Tôm khô

Vì lợi nhuận nhiều gian thương cũng đã tẩm phẩm màu có chứa hóa chất “biến” tôm thối thành tôm khô bắt mắt, thu hút người mua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Để nước nấu cháo ngon ngọt, bạn nên dùng đầu tôm, vỏ tôm hơn là ninh nước tôm khô.

Mướp đắng

Mướp đắng là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vì nó mát và bổ. Hơn nữa nhiều người còn dùng nó như một loại thực phẩm chức năng để chữa bệnh. Nhưng mướp đắng cũng đã bị “vạch mặt” là loại quả chứa nhiều thuốc bảo vệ thực phẩm, chất k.í.c.h t.h.í.c.h do người trồng hám lợi để phun vào quả để thu lời.

Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại quả được phun thuốc trừ sâu, thuốc k.í.c.h t.h.í.c.h nhiều nhất thế giới. Một số người còn đùa vui rằng dâu tây tự bản thân chúng đã có thể làm thuốc trừ sâu, bởi mức độ độc hại của nó đến… sâu cũng không chịu nổi.

Hãy là người tiêu dùng thông thái!

Trước những chiêu trò “tinh vi” của người bán hàng. Chúng ta cũng nên trang bị cho mình những kiến thức thật tốt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nên mua thực phẩm tại các cửa hàng lớn, có uy tín hoặc siêu thị để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Nên biết những mẹo nhỏ để phân biệt thực phẩm tươi ngon để tránh phải…nhắm mắt “sống chung với lũ”.

Sử dụng nhiều các thực phẩm không an toàn chính là vô tình “ngược đãi” lá gan của chúng ta. Gan chứa nhiều độc tố sẽ gây ảnh huởng lớn đến trình trạng sức khỏe.Hãy xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống hợp lý & sử dụng Naturenz mỗi ngày để giải những độc tố vô tình đưa vào cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn