Bà bầu ăn thịt ngan được không?

( PHUNUTODAY ) - Khi mang bầu cần phải rất chú ý đến thực đơn ăn uống hàng ngày bởi sẽ có rất nhiều đồ ăn bình thường bạn có thể ăn nhưng khi mang thai nó lại không có lợi cho sức khỏe của bạn và em bé trong bụng. Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn những điều đó.

Những dưỡng chất có trong thịt ngan

 Theo nghiên cứu, thịt ngan có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng protein có trong thịt ngan thấp hơn thịt gà nhưng lượng mỡ, vitamin A, B2 lại cao hơn thịt gà, ngoài ra hàm lượng của các nguyên tốt vi lượng như sắt, kẽm, đồng cũng dồi dào hơn thịt gà rất nhiều. Những chất có trong ngan hoàn toàn là những chất có lợi cho sức khỏe và cơ thể, vì vậy các mẹ khi mang thai ăn thịt ngan sẽ rất tốt.

ba-bau-an-thit-ngan

Những điều cần lưu ý khi ăn thịt ngan

Không phải ngẫu nhiên mà có nhiều người nói rằng không nên ăn thịt gia cầm nói chung và thịt ngan nói riêng, bởi nó thực sự có lí do. Thịt ngan rất lành tính, nhưng đó là khi nó đã chín, nếu tiếp xúc với già cầm còn sống, hoặc ăn thịt khi chưa hoàn toàn chín thì sẽ có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể mẹ và bé bởi trong gia cầm sống có rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy khi ăn thịt ngan cần chú ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn ngan có nguồn gốc và xuất xứ, đảm bảo không đang trong giai đoạn nhiễm bệnh hoặc vừa được tiêm thuốc. Phải chọn ngan đã được làm sạch và tiệt trùng cẩn thân, tránh các bệnh liên quan đến gia cầm.
  • Thịt ngan có tính hàn, giống như thịt vịt, nó có tác dụng bổ âm nên những mẹ bầu bị dương hư tì nhược hoặc đang trong giai đoạn cảm cúm, sốt thì không nên ăn loại thực phẩm này.
  • Trong gia cầm sống có chứa rất nhiều loại vi khuẩn vì vậy mẹ bầu cần đặc biệt chú ý phải nấu chín kĩ các món được làm từ ngan chứ không để tình trạng chín tái. Đặc biệt trong thời gian ba tháng đầu và ba tháng cuối, đặc biệt phải tránh khỏi thịt ngan sống. Ngoài ra, khi chạm phải thịt sống các mẹ bầu cần phải đi rửa tay sạch sẽ ngay để tránh các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.
  • Khi mang bầu các mẹ cũng cần chú ý không ăn tiết canh ngan, trong tiết canh còn sống chứa rất nhiều nguy cơ gây bệnh, không nên dùng nó.
  • Khi ăn trứng ngan cũng cần chú ý khi kết hợp với một số loại thực phẩm và các đồ ăn kèm khác, ví dụ như không nên ăn trứng ngan với tỏi bởi nó sẽ gây trướng và đau bụng.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn