Vụ bé Nhật Linh: Nghi phạm chối tội, gia đình mong bản án công tâm

( PHUNUTODAY ) - Tại phiên tòa chính thức ngày hôm nay, nghi phạm Shibuya đã liên tục chối tội. Gia đình bé Linh bày tỏ nguyện vọng tòa án sẽ phán xử công tâm.

Sáng 4/6, Tòa án tại thành phố Chiba, Nhật Bản đã chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) bị cáo buộc g.iết bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, người Việt Nam) vào ngày 24/3/2017 tại tỉnh Chiba. Được biết, bị cáo Shibuya tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng các bằng chứng do Viện Kiểm sát cung cấp chỉ là bằng chứng ngụy tạo.

Phiên tòa dự báo sẽ kéo dài và phức tạp, trong đó nội dung tranh luận sẽ xoay quanh các bằng chứng có đủ sức thuyết phục hay không để chứng minh bị cáo phạm tội g.iết người. Phiên xét xử thứ hai kéo dài từ ngày 11 đến 14/6 và phiên thứ ba vào ngày 18/6.

Nghi phạm Shibuya

Nghi phạm Shibuya

Theo ông Akio Sagawa, luật sư của nạn nhân, việc bị cáo giữ im lặng trong suốt quá trình điều tra đã gây nhiều khó khăn cho tiến trình điều tra và xét xử. Yasumasa Shibuya khẳng định: “Tuyên bố của công tố viên là là hoàn toàn không đúng sự thật và không có căn cứ. Tôi không tham gia vào quá trình gây án. Tôi xin nhấn mạnh, tôi vô tội”.

Số nhân chứng, chứng cứ cũng như thời gian tranh luận tại tòa tăng lên. Vì vậy phiên tòa có thể kéo dài hơn so với dự đoán.

Phiên tòa được mở công khai cho phép người dân tham dự. Hơn 60 người dân trong tổng số 400 người xếp hàng lấy số đã được vào dự phiên tòa.

Trước khi buổi xét xử được diễn ra, chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Linh, bày tỏ hy vọng tòa án sẽ duy trì công lý bằng cách đưa ra bản án thật nghiêm khắc đối với Shibuya.

Tại quê nhà ở huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, ông Nguyễn Trung Tuyến (ông ngoại bé Nhật Linh) cho biết, suốt hơn 1 năm qua gia đình luôn mong muốn kẻ đã g.iết hại cháu ông sớm phải đền tội.

“Gia đình cũng mong muốn xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ xét xử, bởi sự việc diễn ra quá lâu, việc cháu ra đi đột ngột cũng đã là niềm mất mát rất lớn cho gia đình và việc hung thủ vẫn chưa bị xét xử càng khiến gia đình đau đớn thêm.

Tuy nhiên, cũng do hệ thống pháp luật, cơ chế và điều kiện của nước bạn nên gia đình chúng tôi cũng chỉ biết mong đợi vào một bản án công tâm, đúng người đúng tội để gia đình được an ủi phần nào”, ông Tuyến chia sẻ.

Anh Hào cầm di ảnh con tới phiên tòa ngày hôm nay

Anh Hào cầm di ảnh con tới phiên tòa ngày hôm nay

Được biết trước đó, Yasumasa Shibuya đều sử dụng quyền im lặng trong suốt quá trình tố tụng liên quan đến vụ án. Ngoài ra, các tình tiết quan trọng của vụ án cũng được nhắc đến trong buổi xét xử này.

Về vấn đề này, ông Tuyến cho rằng: “Nếu căn cứ vào các chứng cứ Công an phía Nhật Bản tập hợp được không biết phía toà sẽ xử ra sao nhưng gia đình tôi cho rằng nghi phạm nói không có tội chẳng ai tin được. Hiện gia đình đang theo dõi tình hình diễn biến vụ xử thế nào. Đây là một đối tượng tội phạm, trước giờ người này vẫn giữ im lặng và chối tội”.

Trình bày quan điểm, ông Tuyến cho biết, nguyện vọng của gia đình mong muốn toà tuyên mức án cao nhất đối với bị cáo Shibuya. Qua sự việc này, ông Tuyến cũng bày tỏ cảm xúc vì trong suốt thời gian qua cộng đồng người Việt ở Nhật Bản, người dân đã đồng hành và quan tâm đến việc của gia đình.

“Vừa qua, gia đình đã tập hợp được hơn 1 triệu chữ ký để bàn giao cho cơ quan công tố ở Nhật Bản. Hiện tại, ở Việt Nam, 2 bên gia đình nội ngoại cũng đang ngóng theo dõi thông tin từ bố mẹ cháu”, ông ngoại bé Nhật Linh chia sẻ.

Còn tại quê nội bé Nhật Linh ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, một người thân bé Nhật Linh cho biết, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, gia đình vô cùng đau xót và mệt mỏi… Giờ đây, gia đình rất mong nhận được một bản án nghiêm khắc đối với hung thủ đã gây ra đau đớn cho cháu bé và hung thủ phải nhận bản án cao nhất.

“Đặc biệt, chúng tôi rất mong muốn được xúc tiến việc xét xử để hung thủ, như vậy sẽ phần nào an ủi được linh hồn cháu dưới suối vàng”, người thân đau đớn nói.

Bé Nhật Linh (9 tuổi) đã mất tích vào ngày 24/3/2017 khi đang trên đường đến trường ở Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản). Hai ngày sau, cảnh sát tìm thấy xác bé ở cạnh một mương thoát nước ở thị trấn Abiko gần đó.

Một tháng sau, cảnh sát bắt giữ Yasumasa Shibuya, hội trưởng hội phụ huynh tại trường học của bé Linh vì cáo buộc vứt bỏ xác bé Linh. Giờ đây, Shibuya, 46 tuổi, bị truy tố vì các tội danh g.iết người, lạm dụng t.ình d.ục và bắt cóc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn