Câu chuyện về chú chó Alaska xả thân cứu chủ thoát khỏi đám cháy chung cư Carina Plaza

( PHUNUTODAY ) - "Không có bé Ka (tên chú chó Alaska - pv) thì cả nhà tôi chết rồi." Anh Danny Nguyễn xúc động kể lại.

1h30 sáng 23/3, ngọn lửa lớn bất ngờ bùng phát tại hầm gửi xe chung cư Carina (quận 8, TP.HCM), khói nhanh chóng bốc lên các tầng trên cao khiến nhiều người hoảng loạn. Không chuông báo cháy, vòi phun nước cũng không hoạt động, người dân thấy khói lửa cùng tiếng la hét chỉ biết nháo nhác kéo nhau chạy thoát thân, đập cửa gọi nhau trong màn khói dày đặc.

Còn chưa hết bàng hoàng, mới đây, thông tin vụ cháy này có thể cướp đi nhiều sinh mạng hơn con số 13 nếu không có 1 chú chó tên Ka lại được lan truyền trên mạng xã hội như 1 tấm gương trong cơn khó khăn khiến nhiều người ấm lòng.

kul_news_screenshot-160

Gia đình anh Danny Nguyễn (29 tuổi) sinh sống tại chung cư Carina. Vào lúc xảy ra vụ cháy, anh cùng người vợ đang mang bầu ở trong phòng ngủ không hề hay chuyện. Khói độc bốc lên mỗi lúc một dày, thế rồi có lẽ gia đình anh đã chẳng thể kịp thời thoát được khỏi đám cháy kinh hoàng ấy nếu như không có sự thông báo của... 2 chú chó cưng.

photo-1-1521791633583839515552

Hình ảnh của Xuka Béo ngoài đời 

Một người bạn của anh Danny kể lại câu chuyện trên lên Facebook, rằng vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, gia đình anh Danny đang ngủ thì nghe thấy tiếng sủa và cào cửa rất lớn của 2 chú chó.

Cảm nhận có điều bất thường, gia đình anh thức dậy, khi vừa mở cửa ra thì thấy phía ngoài khói mù mịt. Biết có cháy, cả gia đình cố gắng chạy ra khỏi chung cư nhưng lửa ở khắp mọi nơi.

Lúc này, thay gì hoảng loạn bỏ chạy trước thì cả 2 chú chó đã dũng cảm ở lại bên cạnh chủ và tìm lối ra. May mắn cả gia đình đều không sao, chỉ bị thương và phỏng nhẹ, Ka bị cháy xém một đám lông, mệt mỏi nằm dài.

2954145217425606424676594273919653290595492n-1521784540879636508764

 chú chó mệt mỏi sau một đêm chạy loạn. 

Qua được cửa sinh - tử Anh Danny Nguyen nói trong nghẹn ngào: "Nếu không có bé Ka thì cả nhà tôi chết cháy rồi."

Nhà tôi nuôi Xuka, 1 bé khác là con của Xuka mới sinh và 1 bé Husky nữa. Lúc tháo chạy tôi muốn mang cả 3 bé đi cùng nhưng vì còn phải đỡ vợ nên tôi chỉ cắp nách được bé Husky mà thôi, bé Xuka quá nặng tôi không bế được, con của Xuka thì trốn đâu mất rồi tôi không tìm thấy, đành phải bỏ lại.

Lúc đưa vợ xuống đến sân tôi gào lên vì mẹ con Xuka bị kẹt lại, tôi cầu xin anh cứu hỏa hãy cứu lấy chúng vì mạng sống của tôi là do chúng đã cứu. Tôi chạy lên tìm Xuka và con nhưng không thấy, tôi bị ngạt khói, ngất đi. Tôi và vợ được người ta đưa vào bệnh viện, lúc tôi tỉnh thì biết tin mẹ con Xuka đã được cứu rồi, tôi mừng lắm" - anh Danny kể lại.

kul_news_chu-cho-dung0-cam2

Rất may cả gia đình sau đó đã thoát ra thành công, chỉ bị bỏng nhẹ.

Anh Danny cho biết, chú chó Xuka Béo của anh thuộc giống Alaska, đã ở với gia đình anh được 2 năm. Xuka mới sinh 1 bé cún. Ngoài ra còn 1 bé Husky khác mới được 9 tháng tuổi.

Câu chuyện sau khi được đăng tải khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động vì sự trung thành và dũng cảm của những chú chó này. Hầu hết mọi người đều tuyên dương hành động của 2 chú chó và phong cho 2 chú thành "anh hùng" giữa trận cháy rạng sáng nay.

"Chúng cũng có tình cảm, cũng biết yêu thương và hy sinh, hãy yêu thương chúng thật nhiều vì biết đâu một ngày nào đó chính chúng sẽ cứu mạng bạn. Chó là bạn không phải là thức ăn!", dòng trạng thái của B.H.Y được nhiều người ủng hộ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn