Thực hiện 5 bước này cho môi trước khi tô son, nàng sẽ "đốn tim" chàng ngay lần gặp đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng mẹo tô son này, dù bạn có ăn uống thoải mái hay hoạt động suốt cả ngày, lớp son vẫn sẽ giữ màu mịn đẹp, không hề trôi hay bong tróc.

Son là vật dụng bất li thân đối với phụ nữ, tuy nhiên, việc tô son làm sao cho đều màu, đẹp và lâu trôi suốt cả ngày không ai cũng làm được. Nếu cảm thấy việc cứ 3 - 4 tiếng đồng hồ lại tô son một lần vô cùng mất thời gian, hãy áp dụng các bước sau đây. 

Bước 1: Tẩy tế bào chết

51

Đầu tiên, để lớp son môi bám chặt vào da, lâu trôi, bạn cần phải tẩy tế bào chết, loại sạch lớp da bong tróc, khô ráp phía trên.

Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên cho một ít mật ong lên bàn chải đánh răng, sau đó, chà nhẹ nhàng lên môi rồi rửa lại với nước ấm là hoàn thành. 

Bước 2: Đánh kem lót/nền cho môi

52

Mỗi người sẽ có một sắc tố da khác nhau, đối với môi cũng vậy, do đó, cùng tô một thỏi son nhưng màu lên sẽ khác nhau. Để son lên đúng màu, bạn cần phải dùng kem nền, kem lót cho môi trước. Bước này còn giúp bảo vệ, ngăn ngừa tình trạng thâm môi khi dùng son thường xuyên. Để kem nền được đều, mịn và tự nhiên, bạn nên dùng cọ để thực hiện. 

Bước 3: Bôi son dưỡng ẩm trước khi đánh các loại son màu, son lỳ

53

Bất kỳ dòng son lỳ nào cũng đều có chì, dù ít dù nhiều, vì không có chì thì son không thể bám trên môi lâu được, ngay cả dòng son cao cấp như M.A.C nếu thử độ chì bằng vàng hay bạc thì cũng ra màu đen sì.

Chính vì thế để chăm sóc môi và bảo vệ cho đôi môi của mình, bạn nên dùng son dưỡng hoặc dưỡng ẩm cho môi trước khi đánh các loại son khác – tránh tiếp xúc son màu lên môi, gây hại cho môi, về lâu về dài sẽ khiến môi bị thâm và nhợt nhạt. Hơn nữa khi thoa son dưỡng trước khi đánh son lỳ thì khi đánh son lỳ đè lên sẽ dễ dàng hơn do môi không còn bị khô nữa. 

Bước 4: Kẻ viền môi

58

Kẻ viền môi cũng là cách giữ cho son môi lâu phai đầy hiệu quả đấy các nàng nhé. Chỉ cần dùng bút chì vẽ quanh viền môi bạn sẽ có một đôi môi đẹp hơn và son môi lâu phai hơn một cách bát ngờ. Bạn có thể chọn bút chì có màu nude để không làm lộ đường kẻ chì. Tuy nhiên, những cô nàng có đôi môi khô thì không nên sử dụng cách này vì chì sẽ làm môi bạn trở nên khô hơn. Chúng ta vẫn còn những cách tiếp theo cho các nàng đấy.

Bước 5: Đánh son hai lần

59

Đánh son hai lần, phương pháp này sẽ giúp bạn kéo dài độ bền và màu sắc trên môi trong thời gian dài. To son xong xuôi, bạn chuẩn bị một miếng khăn giấy và thấm đều trên toàn bộ các ngõ ngách của môi.

Áp dụng một lớp son khác lên phần môi vừa thấm, bạn sẽ ngạc nhiên về cường độ màu son với cách làm này: chúng trở nên sắc nét, mềm mại và bền màu đến không ngờ./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn