7 điều đơn giản khiến người khác quý mến bạn

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi không cần đao to búa lớn, chỉ bằng những điều đơn giản, bạn đã đủ thu hút và khiến mọi người quý mến, tin tưởng bạn rồi đấy.

 1. Hãy luôn là người đúng giờ

Đây không phải là một lời khuyên mà là một nguyên tắc bất di bất dịch. Nếu có chuyện không may xảy ra và bạn không thể đúng hẹn, hãy gọi điện và nhắn tin cho mà bạn đã hẹn. Đây là thể hiện sự tôn trọng thời gian và không hề đơn giản, luyện tập và đừng bỏ cuộc.

2. Cách ăn mặc

Ấn tượng đầu tiên là vẻ bề ngoài, đa số mọi người hay để ý đến quần áo, giầy dép, kiểu tóc, v.v… của bạn. Tuy vậy, đừng quá trưng diện, kiểu cách, lòe loẹt, bởi như thế, người khác sẽ có cái nhìn phản diện hơn là tích cực về bạn đấy. Hãy chọn mặc những trang phục kín đáo, lịch thiệp…, chắc chắn rằng bạn sẽ luôn thú hút người khác.

mim cuoi

3. Mỉm cười

Nụ cười có sức ảnh hưởng “lan tỏa” đến người đối diện và mọi người xung quanh. Bạn dễ bắt gặp nụ cười từ những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên, từ những người nước ngoài tình cờ gặp trên đường phố – họ mỉm cười với bất kỳ ai, đây là phản ứng tự nhiên của họ, và dĩ nhiên chúng ta cũng sẽ nở nụ cười thân thiện để đáp lại. Bạn hãy luôn mỉm cười với tất cả mọi người. Nhìn ai đó và khẽ mỉm cười thân thiện với họ, sẽ nhắc nhở họ cuộc sống này vẫn còn nhiều niềm vui và thú vị.

4. Hãy lắng nghe và nói chuyện hài hước

Lắng nghe là phương thức giao tiếp bằng mắt đầy hiệu quả, tương tác sâu sắc với câu chuyện của đối phương. Tập trung vào người đối diện khi họ đang nói, làm tăng sự gần gũi giữa bạn và những người có thể vừa mới còn xa lạ nhau trước đó.

Bạn đã biết kể chuyện, lắng nghe mà còn hài hước thì chẳng có lí do gì lại không được yêu mến. Một câu chuyện vui sẽ giúp tinh thần người bên cạnh bạn cảm giác được giải tỏa nếu họ đang trong tình trạng căng thẳng.

don gian 1

5. Tử tế

Mọi người sẽ rất hài lòng vì sự tử tế của bạn dù hành động chỉ rất nhỏ, nhường ghế cho người già, phụ nữ trên xe buýt, dắt người khuyết tật qua đường, nói lời “cảm ơn” khi đồng nghiệp lấy cho bạn một cốc nước, nói lời “xin lỗi” khi bạn lỡ đụng phải người nào đó trên đường…. Bạn hãy tập để ý đến mọi thứ đang diễn ra quanh mình. Mỗi hành động, cử chỉ của bạn đều được đánh giá qua ánh mắt nhìn của mọi người.

6. Quan tâm đến người khác

Chăm lo cho gia đình và tận tâm với xã hội là những hành động đáng được mọi người trân trọng và quý mến. Có thể có người sẽ nghĩ đưa tiền bố mẹ hay bố thí chút tiền cho người khốn khổ đã là thể hiện sự quan tâm đến gia đình và xã hội. Tuy nhiên, tiền bạc chỉ là thứ vật chất, khó có thể cảm nhận được “tấm lòng” của bạn dành cho họ. Hãy dành thời gian chăm lo việc nhà, chia sẻ với người khác nếu thấy họ bị mất phương hướng trong cuộc sống và cần sự giúp đỡ của bạn, tham gia các hoạt động cộng đồng, từ thiện. Mọi người sẽ nghĩ: “Ái chà, người này thật tốt bụng, biết nghĩ cho mọi người”.

7. Hãy chia sẻ thông tin và kiến thức

Chia sẻ thông tin và kiến thức khiến bạn muốn được biết chuyện gì đang diễn ra trên thế giới.

Có kiến thức rộng, bạn dễ hòa nhập với các câu chuyện hơn, mặc khác học hỏi lại từ mọi người nhiều góc nhìn lý thú.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT