Ám ảnh cảnh tượng bà ngoại chết trong tư thế kéo bé 3 tuổi thoát khỏi ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt

( PHUNUTODAY ) - Bà ngoại vì muốn kéo cháu bé 3 tuổi ra khỏi gầm giường nên bị kẹt lại và bị ngạt khói dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng khiến hai bà cháu tử vong thương tâm, như báo Lao động đưa tin, thông tin từ Cảnh sát PCCC quận 9 (TPHCM) cho biết, qua thông tin thu được tại hiện trường, bà Mùi vì muốn kéo cháu ngoại ra khỏi gầm giường nên bị kẹt lại và bị ngạt khói dẫn đến tử vong.

Theo thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu – Phó Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 thì đám cháy xảy ra tại 2/3 kiot nằm cạnh công trình đang xây dựng cũng của gia đình bà Phạm Thị Mùi. 3 kiot này trước đây được gia đình bà Mùi cho thuê. Sau này, do đang xây nhà mới bên cạnh nên lấy lại để làm chỗ tá túc.

Tất cả đồ đạc, tài sản đều được dồn vào đây nên khi cháy xảy ra các vật liệu này bắt cháy rất nhanh. Theo trích xuất camera an ninh của công an tại khu vực này thì chỉ sau khoảng 2 phút, ngọn lửa đã bao trùm 2 kiot này.

Cũng theo thượng tá Hiếu thì qua thông tin nắm được, lúc xảy ra cháy, người mẹ của bé Hân là chị Tiên nằm cạnh con gái. Khi xảy ra cháy đã chạy ra cửa lùa và bị thương, nhìn quanh thì không thấy con gái đâu. Lúc này, bà Mùi nằm ở nơi khác chạy đến.

Khi chúng tôi đến nơi thì thấy bà đang nằm trong tư thế với tay, như muốn lôi cháu ra khỏi gầm giường. Chúng tôi phải gỡ chiếc giường đó lên để đưa thi thể hai bà cháu ra ngoài” – thượng tá Hiếu kể.

Còn theo một người dân tham gia phá khóa, cứu người trong vụ cháy này thì lúc xảy ra, ngọn lửa rất lớn. Anh cùng nhiều người khác nữa chạy đến phá khóa được 1 kiot. Thấy có một chiếc xe máy sắp bị ngọn lửa táp vào, anh cùng mọi người kéo ra xa vì sợ nó sẽ nổ. Khi khống chế được ngọn lửa, mọi người đưa ra ngoài thi thể hai bà cháu.

am-anh-canh-tuong-ba-ngoai-chet-trong-tu-the-keo-be-3-tuoi-thoat-khoi-ngoi-nha-boc-chay-ngun-ngut-phunutoday.vn

Hiện trường vụ cháy

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng hơn 23h tối ngày 23/10, căn phòng trọ trong hẻm 82 đường 138 phường Tân Phú bất ngờ bốc lửa nghi ngút rồi lan sang căn phòng bên cạnh.

Lúc này, người dân xung quanh chạy đến ứng cứu, đưa những nạn nhân mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tiến hành dập lửa. Khoảng 20 phút sau, ngọn lửa cơ bản được dập tắt.

Vụ cháy đã làm cho bà Phạm Thị M. (SN 1954) và cháu gái Châu Ngọc H. (SN 2015) tử vong tại chỗ. 4 người bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu là anh Huỳnh Phước Th. (SN 1975, con trai bà M.), anh Huỳnh Hồng T. (SN 1979, con trai bà M.), chị Huỳnh Hồng V. (SN 1986, con gái bà M.) và em Huỳnh Ngọc T. (2005, cháu nội bà M.).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn