Học bí quyết chọn váy đầm đẹp phù hợp với từng vóc dáng cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Bạn thường xuyên bối rối mỗi khi đi dự tiệc hay đi chơi cùng bạn bè không biết nên mặc như thế nào cho phù hợp. Sau đây sẽ là bí quyết chọn váy đầm đẹp phù hợp với từng vóc dáng cơ thể.

Thân hình đồng hồ cát

Thân hình đồng hồ cát là thân hình với vòng hông và ngực nảy nở, vùng eo thon thọn. Đây chính là dáng hình lý tưởng mà mọi người phụ nữ đều ao ước đạt được.

Để làm nổi bật vùng eo và khéo léo khoe đường cong, bạn nên tìm kiếm một chiếc váy ôm nhẹ thân hình, có thể nhấn nhá thắt lưng phần eo. Phần thân trên cắt cúp vừa vặn, phần thân dưới xoè bồng nhẹ nhàng. Chọn vải dệt kim hoặc chất liệu vải mỏng nhẹ. Đường viền cổ áo mở sẽ thích hợp để tạo hiệu ứng thân hình cân đối hơn.

1527913833_188_hoc-bi-quyet-chon-vay-dam-dep-phu-hop-voi-tung-voc-dang-co-the

Dáng người hình quả lê

Dáng người hình quả lê hay còn gọi là dáng người tam giác. Vì phần dưới cơ thể to hơn so với phần trên, gây mất cân đối trong tỉ lệ. Do phần trên cơ thể dã khá nhỏ so với phần dưới nên các bạn có thân hình quả lê nên chọn những loại trang phục có thể khoe được phần vai, ngực, gây hiệu ứng thị giác khiến phần trên của bạn to ra và nên lưu ý tiết chế phần thân dưới, không nên mặc những trang phục xòe rộng hoặc quá to ở phần dưới nếu không muốn cơ thể thêm phần mất cân đối.

Nói đến thân hình trái lê không thể không nhắc đến cô nàng Kim Kardashian nổi tiếng - ngôi sao tiêu biểu cho những người sở hữu thân hình trên nhỏ - dưới to. Cách chọn đầm dạ hội đẹp, luôn hở nhiều phần vai và phần dưới không quá xòe của Kim chính là những cách cơ bản cần phải biết cho những ai sở hữu dáng người này.

Dáng người hình tam giác ngược

Trái ngược với thân hình quả lê chính là dáng người hình tam giác ngược. Cơ thể của bạn có phần trên to hơn nhiều so với phần thân dưới nên cách chọn kiểu đầm đi đám cưới của bạn sẽ đối ngược thân hình quả lê. Các bạn nên đặc biệt sử dụng những kiểu dáng đầm khéo léo khoe được eo, chân. Bạn cũng có thể sử dụng những mẹo nhỏ như là kết hợp cùng với những màu sắc tươi sáng cho phần dưới và những thiết kế có phần dưới to hơn. Hạn chế để lộ quá nhiều da thịt ở phần trên nếu không muốn tăng thêm khuyết điểm cho cơ thể.

1527913833_919_hoc-bi-quyet-chon-vay-dam-dep-phu-hop-voi-tung-voc-dang-co-the

Thân hình chữ nhật

Tuy những cô nàng sở hữu dáng hình chữ nhật có vai cân đối với hông nhưng nhìn chung lại thiếu đường cong và số đo ba vòng gần như nhau.

Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn những chiếc váy có ưu điểm tôn lên những đường cong cơ thể. Đường viền cổ áo cao có thể làm nổi bật vòng một và các chi tiết nhấn ở vùng bụng như thắt lưng, dây nơ hay bèo nhún đều có tác dụng khơi gợi sự điệu đà từ vóc dáng.

Dáng người hình quả táo

Dáng người hình quả táo có vài điểm tương đồng với dáng người hình tam giác ngược. Bởi vì, phần lớn khối lượng cơ thể dồn vào phần trên hông, làm cho phần lưng, mạng sườn, vai bị to ra và trông có cảm giác cơ thể bạn to hơn những dáng người khác.

adele-cach-chon-kieu-dam-di-dam-cuoi

Bạn nên chú ý kéo dài phần giữa cơ thể và tạo ảo giác cho phần eo nhỏ đi. Những chiếc đầm đơn sắc sẽ là sự lựa chọn của bạn hoặc những chiếc đầm có phần cổ chữ V giúp kéo dài cơ thể hay những chiếc đầm ngắn để khoe đôi chân, dồn sự chú ý vào đôi chân cũng sẽ mang hiệu lại quả cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn