Mẹo làm trắng răng vượt trội ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Ông cha ta đã có câu: "cái răng cái tóc là góc con người". Vì vậy, chúng ta phải giữ cho hàm răng luôn trắng sáng và chắc khỏe, cùng tham khảo cách làm trắng răng vượt trội dưới bài viết này nhé!

 1. Làm trắng răng bằng cây dâu tây

cach-lam-trang-rang

Những bằng chứng khoa học đưa ra dâu tây là một trong số những cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả. Trong dâu tây có chứa enzyme có tên gọi là axit malic và rất giàu vitamin C. Những thành phần kể trên giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt và làm sạch mảng bám trên răng. Ngoài tác dụng tẩy trắng, sử dụng dâu tây thường xuyên có thể loại bỏ được cao răng, giúp cho răng chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

Cách tẩy trắng răng bằng dâu tây khá đơn giản. Bạn hãy nghiền dâu tây thành hỗn hợp sền sệt với một chút baking soda hoặc kem đánh răng thông thường của bạn để chải răng 1-2 lần/tuần, dâu tây khi kết hợp với baking soda tẩy trắng răng hoàn toàn nhanh chóng và triệt để nhất.

Bạn cũng có thể chọn một cách nhẹ nhàng và thú vị hơn là ăn dâu tây. Để có hiệu quả cao nhất, hãy nhai thật kỹ trong miệng trước khi nuốt xuống hoặc dùng dâu tây chà xát nhẹ nhàng lên mặt răng và các kẽ răng.

2. Làm trắng răng với oxy già

Có rất nhiều người tỏ ra “kinh ngạc” khi nghe đến phương pháp làm trắng răng tại nhà bằng oxy già bởi thực tế nó khá lạ lẫm, khó hình dung ra được hiệu quả mang lại. Song, theo phân tích của các chuyên gia, oxy già có chứa Hydrogen peroxide – thành phần có tác dụng làm trắng răng hiệu quả có trong các loại thuốc tẩy trắng răng đó đó đây cũng chính là cứu cánh cho hàm răng ố vàng, xỉn màu. Tuy nhiên, bạn chỉ chọn loại oxy già có nồng độ Hydrogen peroxide từ 10 – 15% thôi nhé.

taytrangrang

+ Cách 1: Sau khi đánh răng, bạn lấy 1 lượng nhỏ oxy già sau đó dùng chúng để súc miệng trong 1-2 phút. Súc miệng lại thật sạch với nước thông thường. Việc này vừa giúp cải thiện màu sắc răng vừa giữ cho khoang miệng luôn sạch sẽ.

+ Cách 2: Nhúng 1 miếng gạc bông nhỏ trong dung dịch ôxy già rồi dùng nó để lau răng theo chiều ngang và chiều dọc trong vòng 2-3 phút. Bước tiếp theo là súc miệng lại thật sạch với nước lạnh để không làm tổn hại men răng.

3. Làm trắng răng từ chanh và muối

Đây là 2 nguyên liệu dễ tìm trong gian bếp nhà bạn, ngoài việc 2 nguyên liệu này là gia vị ẩm thực cho các món ăn thì chúng còn được biết tới với nhiều công dụng vô cùng hữu ích là giúp làm trắng răng sạch mảng bám rất tốt. Trong đó chanh có chứa axit citric có tác dụng làm răng trắng sáng rất tốt, kết hợp với muối có tác dụng khử khuẩn sát trùng, làm sạch răng chống sâu răng rất tốt, đặc biệt còn có thể khử mùi hôi khá hiệu quả, do vậy nên sự kết hợp giữa chanh và muối là công thức tuyệt vời mang lại cho bạn một nụ cười trắng sáng và đầy tự tin.

Chúc các bạn luôn giữ được hàm răng khỏe mạnh và trắng sáng!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn