Người thân bật khóc kể về giây phút cuối đời của thầy Văn Như Cương

( PHUNUTODAY ) - “Tối qua, trước khi mất ông có 2 lần thở gấp bằng miệng, đến lần thứ 2 ông thở nhẹ dần nhẹ dần. Ông hôn mê không nói được gì nhưng trước lúc trút hơi thở cuối cùng, đôi mắt ông mở thật to nhìn lần lượt mọi người rồi nhắm mắt rất nhẹ nhàng”, cháu ngoại của thầy Văn Như Cương tâm sự.

Rạng sáng 9/10, thầy Văn Như Cương trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau hơn 3 năm chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 80 tuổi. Sự ra đi của thầy Văn Như Cương là một nỗi mất mát quá lớn đối với gia đình cũng như nhiều thế hệ thầy cô và học sinh trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh.

Khuôn mặt thất thần, khi tâm sự về người ông đáng kính, chị Nguyễn Văn Hà An (28 tuổi, cháu ngoại thầy Văn Như Cương) không ngừng rơi nước mắt. Chị bảo, người nhà đều lo trước lúc đi xa ông sẽ bị bệnh tật hành hạ, nhưng may mắn là ông ra đi nhẹ nhàng, thanh thản.

thay-van-nhu-cuong-3

Thầy Văn Như Cương đã chờ cháu từ Úc về trước khi trút hơi thở cuối cùng

Trước đó, thấy sức khoẻ của thầy Cương suy yếu, hôn mê, gia đình chị đã thông báo cho con cháu trở về và túc trực ngày đêm.

"Người cháu ngoại của ông là chị Tô Sa nghe tin ông yếu nên đã nhanh chóng trở về đến nhà. Chị ấy về đến nhà lúc 21h thì đến 00h27 ông qua đời. Trước khi mất ông có 2 lần thở gấp bằng miệng, đến lần thứ 2 thì ông thở nhẹ dần nhẹ dần đi. 

Ông hôn mê không nói gì với các con cháu nhưng trước lúc ông trút hơi thở cuối cùng đôi mắt ông mở thật to nhìn tất cả các con cháu rồi nhắm mắt rất nhẹ nhàng. Dù bệnh tật hoành hành thế nhưng giây phút ra đi của ông tôi rất nhẹ nhàng và thanh thản.

Có lẽ ông đã cảm thấy an lòng khi con cháu đã quây quần đông đủ, chỉ có chắt ngoại mới sinh cách đây 1 ngày chưa kịp về nhưng ông cũng yên tâm vì đã biết chắt đã sinh ra khỏe mạnh, bình an", chị An chia sẻ. 

thay-van-nhu-cuong-2

 

thay-van-nhu-cuong-1

 Thầy Văn Như Cương luôn giữ tinh thân vui vẻ lạc quan trong những ngày cuối đời. Nguồn: Facebook cô Văn Thùy Dương

Sáng nay, sau khi thầy Văn Như Cương được đưa ra xe ô tô chở về nhà tang lễ, nhiều học trò và người nhà nhìn thấy đã oà khóc. Với họ, thầy Cương không chỉ là người thầy mẫu mực mà còn là người ông, người cha kính mến.

Cũng theo chị An, khi biết tin thầy Cương mắc bệnh, nhiều thế học học trò của thầy đã ấp ủ kế hoạch tri ân người thầy đáng kính. Nhưng đáng tiếc điều ấy chưa thành hiện thực thì thầy đã ra đi mãi mãi.

thay-van-nhu-cuong-qua-do

 

thay-van-nhu-cuong-qua-do

“Thầy Văn Như Cương là người thầy bao dung, yêu thương học trò”

Còn Lương y Nguyễn Bá Nho (Sóc Sơn – Hà Nội) người điều trị bệnh cho thầy Cương trong suốt thời gian vừa qua cho biết, khi nghe tin thầy mất ông vẫn cảm thấy quá đột ngột. Ông cho biết, trong suốt thời gian làm bác sỹ, ông chưa thấy người nào có nghị lực như thầy Cương. 

"Ngồi nói chuyện với tôi, thầy Cương không hề tỏ vẻ lo lắng như những người bệnh khác. Trong quá trình chữa bệnh suốt một thời gian dài, thầy Cương luôn giữ tinh thần lạc quan, không hề suy sụp, ông vẫn tìm hiểu các phương pháp chữa để hạn chế sự tái phát căn bệnh của mình", vị lương y cho biết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn