Bắt lỗi 5 kiểu ăn mặc khiến bạn tự biến mình thành "bà già lạc hậu"

( PHUNUTODAY ) - Nếu không thể "hack" được ngoại hình, hãy "hack" bằng cách ăn mặc. Thế nhưng, đôi khi chị em lại vô tình lựa chọn sai trang phục khiến các nàng không những không trẻ ra mà còn trông già đi trong mắt người khác.

Dưới đây là một vài cách ăn mặc chị em nên tránh:

1. Kín cổng cao tường

Đừng mặc áo kín cổ nếu bạn muốn trông mình trẻ trung gợi cảm hơn. Hãy chọn một kiểu phù hợp với khuôn mặt, và cất ngay những chiếc áo cổ lọ.

thoi-trang

2. Đừng sử dụng phụ kiện đồng màu

Để trông bớt đơn điệu trên trang phục, chị em hãy nhớ ba thứ phụ kiện không thể thiếu đó chính là túi, giày và thắt lưng. Ba món đồ này phải hợp nhau nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng kết hợp cùng nhau. Đi giày, xách túi và đeo thắt lưng cùng màu đã là mốt cũ quá rồi và giờ nó không còn thích hợp nữa. Nếu bạn không muốn mình trông trở nên lòe loẹt và lỗi thời, hãy sử dụng một điểm nhấn mà thôi. Các phụ kiện còn lại thì chọn màu trung tính là được.

thoi-trang-2

3. Mặc quá nhiều màu đen

Lỗi ăn mặc này sẽ khiến làn da bạn dễ lộ hết  vết nhăn hay đốm thâm mụn. Mặc đồ sáng màu sẽ làm cho khuôn mặt bạn sáng bừng.

thoi-trang-3

4. Đừng kết hợp đồ thiếu cân đối về tỷ lệ

Bạn thừa hiểu tỷ lệ trang phục là điều cốt lõi làm nên phong cách của một người. Cũng chỉ vì cái tỷ lệ này mà nhiều người đã làm hỏng cả bộ trang phục của mình. Ví dụ như quần ống rộng bao giờ cũng đẹp hơn khi mặc với áo ôm. Ngược lại, áo rộng sẽ đẹp khi mặc kèm quần ôm. Quy tắc này tạo ra tỷ lệ tương phản cân đối cho người mặc.

thoi-trang-4

5. Váy quá dài

Những chiếc váy dài thượt không làm cho bạn trông trẻ trung, tươi tắn hay gợi cảm. Váy ngắn quá cũng không phải lựa chọn tốt, vì chúng có thể biến bạn thành một cô nàng lẳng lơ. Váy dài đến đầu gối luôn là lựa chọn hợp lý nhất.

thoi-trang-5
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn