Tưởng đã lỗi thời, CHĂN CON CÔNG thời ông bà đã trở lại và được giới trẻ hào hứng khoe như một "báu vật"

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc chăn con công từ thời ông bà nay đã trở thành "báu vật" với nhiều người. Dù chiếc chăn đã rách tả tơi, nhưng nhiều bạn vẫn dùng hàng ngày vì "mùa hè đắp vào mát như điều hòa".

"Chăn con công" - một cái tên quá đỗi quen thuộc đối với những ai đã từng trải qua thời kỳ bao cấp cũng như hậu bao cấp ở miền Bắc. Ở thời kỳ ấy, đây là một trong những "tài sản" quý mà nhà nào ở miền Bắc cũng cố gắng sắm cho bằng được. Tuy nhiên, từ lúc chăn con công không còn là hàng hiếm nữa thì giá trị cũng giảm nhiều. Thời gian qua đi, chăn con công dần biến vào quên lãng...

Sau trào lưu trang phục may bằng vải con công, các bạn trẻ tiếp tục khoe những chiếc chăn con công chính hiệu còn sót lại trong nhà mình. Mới đây, trên một diễn đàn lớn của giới trẻ, một nam thanh niên đã đăng đàn khoe chiếc chăn con công rách nát của mình và tham khảo địa chỉ để mua chiếc mới.

chan-con-cong-1

Chiếc chăn rách bươm này được nhiều người yêu thích

Chàng trai này cho biết, của gia bảo này là có từ thời bố mẹ mới cưới nhau. Đến nay "tuổi" của chăn còn lớn hơn tuổi của anh chàng. Phục vụ 2 thế hệ khiến chiếc chăn rách tả tơi nhưng nó vẫn tiếp tục được dùng hàng ngày. Bên cạnh đó, chàng trai cũng nhất quyết không đổi sang loại chăn mới vì ưu điểm đáng khâm phục của chăn con công: "Rất mát và dễ chịu".

Chỉ một đoạn chia sẻ rất ngắn gọn về một thứ đồ tưởng chừng chả ai còn dùng, ấy thế mà lại nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Mọi người đều tán thành rằng loại chăn này quá tuyệt vời. "Quả chăn này rõ thích, mềm mềm êm êm, hè thì mát, đông thì ấm", "Công nhận mát với thoải mái, giờ chả chăn nào được như thế", "Chăn này đắp thích thật, vừa mềm vừa nhẹ",... Thậm chí, nhiều người còn "trách" anh chàng này dùng phá của quá. Có người dùng tới 32 năm rồi mà chỉ bạc màu chứ không rách như xơ mướp thế này.

chan-con-cong-2

Các bạn trẻ hào hứng với chiếc chăn xưa cũ này

Không chỉ hào hứng với câu chuyện của anh chàng này, cộng đồng mạng liên tục đăng ảnh khoe chiếc chăn từ thời "ông bà anh" của mình, gắn liền với những câu chuyện đầy kỷ niệm.

Facebook Hoàng Thanh Phương: "Chiếc chăn huyền thoại này tạo nên trò chơi ngày bé của mình. Hồi xưa toàn trùm chăn lên quạt để chơi trò túp lều thôi".

Facebook Ngọc Thanh: "Ngày bé bố mẹ đi vắng, mình với mấy đứa em toàn tranh nhau cái chăn khoác lên người giả làm váy công chúa".

Hay với Facebook Tạ Thu Thủy Tiên: "Hồi xưa nhà mình cũng có chăn này mà màu xanh lá cơ. Chăn yêu thích của bố mình đấy. Về sau ông ko dùng nữa, mình đem cắt ra may đồ cho búp bê".

chan-con-cong-3
chan-con-cong-6

 Những bức ảnh đầy kỉ niệm với chăn con công (Ảnh Facebook)

chan-con-cong-7

"Mùa hè đắp mát như điều hòa, mùa đông lồng ruột bông vào thì chỉ muốn nằm ngủ cả ngày" (Ảnh Facebook)

chan-con-cong-5

Chăn con công có 2 loại: 1 loại hình con công và một loại hình các bông hoa lớn (Ảnh Facebook)

chan-con-cong-4

Cùng chất liệu vải với chăn con công, chiếc chăn của cậu bạn này độc đáo hơn vì in hình... con cá chép (Ảnh Faecbook)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn