“Con khổ lắm rồi, con về nhà mình có được không” tâm thư của cô gái ai đọc cũng phải rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Con gái đi lấy chồng là chấp nhận phải rời xa vòng tay của cha mẹ để tự đương đầu với sóng gió cuộc đời. Tệ hại hơn, nếu lấy phải người chồng vô tâm hay gia đình chồng khe khắt thì cuộc sống thật đáng thương.

Người ta thường nói, con gái lấy chồng giống như canh bạc, xinh đẹp, thông minh cũng không bằng may mắn. Quả đúng như vậy. Cuộc sống khi làm dâu không những cần sự yêu thương, đồng cảm của người chồng mà gia đình nhà chồng cũng là một phần quan trọng giúp cặp đôi thêm hạnh phúc. Thế nhưng, cô gái trong câu chuyện dưới đây không may mắn bởi từ khi lấy chồng, cuộc đời lại chịu bao nhiêu cay đắng.

Đăng tải trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, nàng dâu có nick H.H chia sẻ cuộc sống đối với cô chẳng khác nào địa ngục khi chồng ham chơi, bố mẹ chồng rất hà khắc. Cô ốm đến ngày thứ 3, ngày đầu vẫn cố đi làm, ngày thứ 2 không chịu được xin về nằm nghỉ, nhưng về một lát thì mẹ chồng mắng không nấu được bữa cơm, tiếp đó hôm sau bố chồng lại chửi rủa “định để nhà chồng hầu hạ cả đời hay sao”.

co-dau-tr

“Bố chồng bắt vợ chồng con đi kiếm tiền trả nợ cho cả gia đình. Không để cho con lấy một đồng mua sữa cho cháu. Ông tuyên bố phải đi làm lấy tiền về cho ông trả nợ, còn cháu thì ông không còn biết. Thậm chí lúc tưởng mất xe, ông chửi con gái của mẹ chẳng bằng con chó”, nàng dâu viết.

Cuộc sống với biết bao nỗi niềm chồng chất khiến H.H thực sự mệt mỏi và kiệt sức. Thế nhưng lâu nay cô vẫn âm thầm chịu đựng mà không hề nói với bố mẹ mình. Sâu trong thâm tâm H.H chỉ dám than thở với người lạ. “Con mệt lắm, không phải mệt do ốm mà con mệt vì họ. Con thương cháu của bố mẹ nên con vẫn cố gắng. Mẹ ơi cho con về lại nhà mình được không? Con không sống nổi nữa, con mệt lắm rồi mẹ ơi”.

Ngay khi được đăng tải, tâm tư này đã chạm tới trái tim của những nàng dâu. Đa phần các ý kiến đều bày tỏ sự đồng cảm với cuộc sống của những cô gái ở nhà chồng. Bên cạnh đó một vài bình luận cũng động viên H.H hãy cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đúng là có ở trong chăn mới biết chăn có rận, đành rằng mỗi người có một hoàn cảnh riêng, nhưng cuộc sống hôn nhân gia đình thật là phức tạp. Có người tìm được một người chồng tốt, nhưng gia đình nhà chồng lại hoạch họe đủ đường, sống luôn phải căn ke nơm nớp lo sợ, như thế cũng không thể thanh thản mà sống an nhàn.

phu-nu-lay-chong-may-hay-khon-medonthan-4

Có người lúc trẻ một lúc có cả chục anh theo đuổi, chọn đi chọn lại, nghe theo tiếng gọi của tình yêu, cuối cùng lấy phải một anh kém nhất trong số những người đó. Thế nên người ta mới bảo, lấy chồng như đánh một canh bạc, xinh đẹp giỏi giang cũng không bằng may mắn.

Một người chồng tốt, chưa hẳn là một người biết chăm lo cho gia đình và hoàn thành nghĩa vụ của một người chồng, người cha. Có những người, với vợ con vẫn luôn chăm sóc tận tình chu đáo, kinh tế gia đình dư giả, quan gia hai họ hòa thuận đủ bề, vậy rồi ngoại tình thì vẫn là ngoại tình thôi.

Rồi có những người vợ, người mẹ theo thời gian nhan sắc bị phai tàn, đến lúc ngoảnh lại đã chẳng lấy lại được vóc dáng như xưa. Chồng thì lại ngày càng phong độ và có chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp, họ không cần một người đàn bà tóc rối xù và suốt ngày cằn nhằn quát tháo nữa. Họ thích những gì nhẹ nhàng, ngọt ngào và thanh tao. Vậy rồi họ nỡ tâm vứt bỏ lời hứa, trách nhiệm để đi tìm một tình yêu mới.

Con gái ơi, vậy thôi ta nên tự yêu lấy bản thân mình. Biết tự làm đẹp, tự chăm sóc và tìm những sở thích trong cuộc sống để không phụ thuộc quá vào người đàn ông. Để đến lúc buông tay, bản thân vẫn có một lối đi để lùi lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn