Tương lai, Việt Nam có thể sở hữu hệ thống tên lửa Pragati của Ấn Độ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đầu tháng 11 vừa qua, Hãng tin INN của Ấn Độ cho biết, nước này có thể bán các hệ thống tên lửa chiến thuật Pragati cho Việt Nam.

Tên lửa chiến thuật Pragati - một biến thể xuất khẩu của tên lửa Prahaar, có chiều dài 7,4 m, đường kính thân khoảng 0,4 m, đầu đạn nặng khoảng 200 kg.
Tên lửa Pragati sử dụng nhiên liệu rắn và được phóng đi từ bệ phóng di động. Thời gian chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu của hệ thống chỉ 5 phút và quá trình nạp lại đạn mất 15 phút, trong khi các hệ thống tên lửa khác phải mất tới 30 phút.
Hệ thống cơ động có thể mang nhiều nhất là 6 tên lửa Pragati. Chúng có thể bắn liên tiếp và mỗi lần bắn chỉ cách nhau 5 giây.
Tên lửa có thể được lập trình trước quỹ đạo bay, hoặc có thể kết hợp hệ thống dẫn đường bằng quán tính và vệ tinh, tùy từng mục tiêu cụ thể.
Tên lửa được trang bị một hệ thống điều khiển khí động học và lực đẩy vector để dễ dàng cơ động, thay đổi quỹ đạo, đảm bảo độ chính xác khi tấn công mục tiêu dưới 20 m.
Ngoài khả năng bay với quỹ đạo phức tạp, tên lửa Pragati còn đạt vận tốc nhanh tới 4 lần vận tốc âm thanh (khoảng 5000 km/h), giúp nó rất khó bị bắn hạ bởi hệ thống phòng thủ tên lửa của kẻ thù.
Theo các chuyên gia quân sự, hệ thống tên lửa Pragati có thể đối phó được với hệ thống tên lửa tầm ngắn Nasr do Pakistan sản xuất.
Nếu thông tin Ấn Độ bán tên lửa Pragati cho Việt Nam là đúng sự thật thì sức mạnh của kho tên lửa của quân đội ta sẽ tăng lên đáng kể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT