Tuyên án chính thức cuối cùng vụ cháu bé bị tôn cứa cổ ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Chiều 27/3, sau hơn 3 giờ xét xử, TAND quận Hoàng Mai quyết định tuyên phạt cuối cùng với người lái xe xích lô chở tôn khiến cháu bé t.ử v.ong.

Chiều 27.3, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đưa ra phán quyết đối với bị cáo Đinh Ngọc Thạch (SN 1964, ở Hoàng Mai, Hà Nội, tên gọi khác Đinh Ngọc Bình), người bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Nạn nhân trong vụ án là cháu Trần Minh Hoàng (SN 2007, ở Hoàng Mai).

Theo cáo trạng, chiều ngày 23/9/2016 ông Thạch lái xe xích lô chở tôn dừng tại đường Tân Mai, phường Tân Mai. Cháu Hoàng đi xe đạp qua, va vào cạnh nhọn của tấm tôn và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Suốt phiên tòa, bị cáo tỏ ra tiều tụy và mệt mỏi, do sức khỏe không đảm bảo,  chủ tọa đã cho phép bị cáo được ngồi để trả lời các câu hỏi.

tuyen-an

Bị cáo Thạch trước tòa tỏ ra khá mệt mỏi 

Nguyên nhân chính được cho là ông Thạch đã vi phạm quy định về chuyên chở hàng quá giới hạn, đỗ xe không đúng quy định.

Tuy nhiên, cáo trạng cũng nêu rõ, nguyên nhân vụ tai nạn cũng có một phần lỗi của nạn nhân khi điều khiển xe đạp thiếu chú ý quan sát đã va vào tấm nhôm phía sau không bọc chắn để trên xe xích lô.

Trước khi diễn ra phiên tòa, gia đình ông Thạch đã tự nguyện bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 130 triệu đồng.

Trình bày quan điểm của mình, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho rằng vụ việc đã gây đảo lộn cuộc sống của gia đình cháu bé, đồng thời là lời cảnh tỉnh cho các cơ quan chức năng trong việc quản lý các phương tiện giao thông bị cấm (xích lô).

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tại tòa bị cáo Thạch khẩn khai báo, phạm tội lần đầu và phạm tội không cố ý, HĐXX TAND quận Hoàng Mai tuyên phạt bị cáo Thạch 6 tháng cải tạo không giam giữ, đồng thời tịch thu chiếc xích lô cùng toàn bộ tấm tôn trên  xích lô gây ra vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link