Tuyển thủ U23 Việt Nam trích tiền thưởng giúp công nhân về quê ăn tết

( PHUNUTODAY ) - Người được giúp đỡ là chị Sinh (quê ở Thái Bình) cũng không có tiền về quê ăn Tết Nguyên đán do bị công ty KL Texwell Vina (ở tỉnh Đồng Nai) nợ lương.

Theo Zing.vn, sau khi biết thông tin trên, một cầu thủ U23 Việt Nam thuộc biên chế Hà Nội FC liên lạc với phóng viên ngỏ ý xin thông tin liên lạc vì muốn giúp đỡ nữ công nhân kể trên.

 Khoảng hơn một tiếng sau, chị Sinh gọi điện về tòa soạn. Chị nghẹn ngào chia sẻ sự biết ơn khi một cầu thủ U23 Việt Nam đã chuyển tới tay chị số tiền đủ để chị về quê đón Tết và sắm những bộ quần áo mới cho cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Tuy nhiên, cầu thủ này xin phép giấu danh tính, và chỉ chia sẻ là một thành viên vừa khoác áo U23 Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

“Lúc này cảm xúc của tôi rất vui sướng và muốn nói thật nhiều lời biết ơn tới anh cầu thủ đã giúp đỡ mẹ con tôi. Tôi sẽ dành một phần số tiền mua cho con bộ quần áo mới để diện Tết như bao bạn trẻ khác, đây lời hứa tôi đã thất hẹn với con suốt mấy năm nay”, chị Sinh chia sẻ.

dsc_2425
Người phụ nữ 32 tuổi cho biết ngày mai (11/2), chị vẫn nán lại công ty để mong đòi được một tháng lương mà công ty KL Texwell Vina đang nợ chị nói riêng và hàng nghìn công nhân khác nói chung. Ảnh: Ngọc An

Chị Nguyễn Thị Sinh rời quê Thái Bình năm 2013, vào Đồng Nai và xin vào Công ty KL Texwell Vina làm việc còn con trai gửi ông bà ngoại ở quê nuôi. Suốt quá trình làm việc, vì đồng lương không đủ nuôi gia đình nên chị thường xuyên xin tăng ca để cải thiện thu nhập. Thế nhưng những ngày cận tết, công ty không chịu chi trả tiền lương cho nhân viên, chị Sinh vô cùng đau lòng đặc biệt khi mỗi lần con trai gọi điện lại hỏi "Bao giờ mẹ về".

May mắn đã đến với chị. Một câu chuyện cảm động ngày cuối năm, về cách ứng xử với những đồng tiền thưởng của cầu thủ Việt nói chung và các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam nói riêng.

Trong khi đó, tỉnh Đồng Nai cũng đã đồng ý tạm ứng khoảng 7 tỷ đồng để hỗ trợ 1.900 công nhân bị Công ty KL Texwell Vina nợ lương về quê ăn Tết. Tiền được giải ngân vào ngày mai, 11/2 (26 tháng Chạp).

Trước đó, câu chuyện quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng được bán đấu giá, nhận được sự quan tâm lớn của dư luận xã hội. Hơn ai hết, các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam là những người hiểu được ý nghĩa của việc bán đấu giá áo thi đấu và quả bóng mà Thủ tướng khởi xướng. Tất cả đều tin rằng khi có sự chung tay, thì ý nghĩa nhân văn của việc làm này càng lan rộng.

Nói là làm, hành động đầu tiên của U23 Việt Nam chính là trích 700 triệu đồng từ tiền thưởng sau thành tích ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018 để làm từ thiện. Chính HLV Park Hang Seo là người đề xuất và thống nhất với các học trò về quyết định này, dù ông không phải là người Việt Nam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link