Tuyệt chiêu bất ngờ của mẹ chồng khiến nàng dâu có bị đuổi cũng không đi

( PHUNUTODAY ) - Nàng dâu Phương Nhi chia sẻ, nếu bị đuổi cô cũng không muốn dọn đi.

Đó là câu chuyện của nàng dâu Nguyễn Hoàng Phương Nhi (31 tuổi), nhân vật chính trong chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” tập 27 phần 1. Đồng hành cùng Phương Nhi còn có mẹ chồng Lê Ngọc Cúc (54 tuổi). Trong chương trình, nàng dâu Phương Nhi cho biết, cô đã làm dâu của mẹ được 3 năm.

tuyet-chieu-bat-ngo-cua-me-chong-khien-nang-dau-co-bi-duoi-cung-khong-di-1

Cặp mẹ chồng nàng dâu Ngọc Cúc - Phương Nhi

Theo chia sẻ của bà Cúc, lần đầu gặp gỡ con dâu, bà khá giật mình vì nhìn con dâu rất quen. Bà lo sợ, cô gái đứng trước mặt mình là con cháu họ hàng xa của gia đình. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ, biết con dâu không phải họ hàng xa, bà mới thở phào nhẹ nhõm.

Còn nàng dâu Phương Nhi chia sẻ, lần đầu tiên gặp mẹ chồng, chị rất run sợ vì thời điểm đó mẹ không phải như bây giờ. “Một điều nữa là ở nhà em, ba mẹ em nói chuyện cũng ngọt. Nhưng mà qua tới nhà bên đây, nghe ba mẹ bên đây nói chuyện còn ngọt hơn nữa”.

Được biết, sau khi đám cưới, Phương Nhi và chồng về ở bên ngoại. Khi gần sinh con, vợ chồng Phương Nhi mới trở về sống cùng bố mẹ chồng. Trong thời gian sống cùng, nàng dâu Phương Nhi cho biết, cô không ngờ ở với mẹ chồng lại "sướng" đến thế. Hai vợ chồng cô được bố mẹ cưng chiều đến mức nếu bị đuổi cô cũng không muốn dọn đi.

Phương Nhi chia sẻ, mọi việc trong nhà từ cơm nước, dọn dẹp nhà cửa đến chăm sóc cháu nội, bà Cúc đều đảm nhiệm. Mỗi lần cô ngỏ ý muốn phụ giúp, mẹ chồng đều “đuổi” cô ra chỗ khác.

Tuy vậy, giữa hai mẹ con cũng có những khúc mắc trong quá trình chăm sóc cháu. Mẹ chồng cô muốn chăm cháu theo cách truyền thống trong khi Phương Nhi lại nghiên cứu cách chăm con hiện đại. Vì thế, giữa hai người cũng có những bất đồng.

Mỗi lần có bất đồng, bà Cúc không nói thẳng với con dâu mà nói với con trai. Người con trai chưa hiểu sự việc nên la mắng vợ khiến cô thấy rất buồn. “Nếu lúc đó mà mẹ nói thẳng, thì mình có thể giải thích trực tiếp mẹ sẽ hiểu được, còn giải thích với chồng mình xong chồng mình cũng chỉ “ờ, ờ” nhưng không lên nói lại với mẹ”, Phương Nhi kể.

Hết 6 tháng nghỉ sinh, mỗi ngày Phương Nhi đều đi làm từ 7h sáng đến 5h chiều. Về đến nhà, bà nội đã cho cháu ăn uống đầy đủ. Tối cháu lại ngủ với bà nên đứa trẻ quen hơi bà nội, không theo bố mẹ.

Mẹ chồng Ngọc Cúc và nàng dâu Phương Nhi kể về những khúc mắc trong quá trình chung sống

Nghe chia sẻ của nàng dâu Phương Nhi và mẹ chồng Ngọc Cúc, MC Quyền Linh đưa ra lời khuyên, để mọi chuyện được tốt đẹp hơn, bà Cúc nên nói thẳng với con dâu mỗi khi không vừa ý để hai người hiểu nhau hơn.

Còn về phía nàng dâu, cô nên khéo léo quan tâm đến con nhiều hơn và dành thời gian hỗ trợ mẹ chồng trong việc nhà.

Đón nhận lời khuyên của nam MC dẫn chương trình, bà Cúc nói, “Mẹ muốn sau này mẹ con mình có điều gì thì thẳng thắn nói với nhau chứ không thông qua người thứ ba nữa”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link